xs
xsm
sm
md
lg

ดราม่าที่พัก "ฟุตบอลโลก 2022" จ่ายคืนละ 7,500 นอนเต็นท์กลางทะเลทราย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ผู้สื่อข่าว BBC รีวิวที่พัก
เนสเตอร์ แม็คเกรเกอร์ ผู้สื่อข่าว "บีบีซี สปอร์ตส (BBC Sports)" พาสำรวจหมู่บ้านซึ่งจัดเตรียมไว้รองรับแฟนๆ ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มูลค่าคืนละ 175 ปอนด์ (ประมาณ 7,462 บาท) สภาพเปรียบดั่งนรกสำหรับผู้มาเยือน

โชโกะ นากาชิม่า ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง รีวิวที่พักตลอด 2 สัปดาห์ข้างหน้า แบบไม่มีความเกรงใจเจ้าภาพ "มันยังอยู่ระหว่างปรับปรุง เวลากลางวัน บรรยากาศข้างในค่อนข้างเหมือนนรก พื้นที่เป็นทะเลทราย มันร้อนเหลือเกิน"

นากาชิม่า ฝืนยิ้มแล้วกล่าวว่า "ถ้าผมไม่หัวเราะ ผมอาจจะร้องไห้ ตอนนี้ผมไม่สามารถเปลี่ยนที่พักได้ ดังนั้นผมต้องรับสภาพ และรอแมตช์ของ ทีมชาติญี่ปุ่น ผมเช่าไว้เฉพานอนหลับเท่านั้น ผมจะออกไปเที่ยวในเมือง ผมไม่อยากอยู่ที่นี่หรอก"

นากาชิม่า วัย 31 ปี จากประเทศญี่ปุ่น เป็นแฟนคนหนึ่งในกลุ่มแรกๆ ที่มาถึง เคอตีฟาน ไอส์แลนด์ แฟน วิลเลจ ตั้งอยู่ตอนเหนือของกรุงโดฮา ซึ่งกำลังก่อสร้างบางจุดเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังเปิดประตูต้อนรับเหล่ากองเชียร์

เนิ่นนานก่อนแขกส่วนมากมาถึงสถานที่แห่งนี้ มีหลายสิ่งที่คาดไม่ถึงคิด ทั้งเสียงและป้านสัญญาณเตือนเครื่องจักรกำลังทำงาน, เครนก่อสร้างสูงเสียดฟ้า และคนงานต่างมีภารกิจรัดตัว ตั้งแต่วางหินสำหรับทำทางเท้า ถึง เดินสายไฟอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าพัก ที่เต็นท์จำนวน 1,800 หลัง พักได้เต็นท์ละ 2 คน

เปโดร กับ ฟาติมา คู่สามี-ภรรยา ซึ่งอาศัยที่ประเทศสเปน แต่เดินทางมาเชียร์ เม็กซิโก เพื่อดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ หลังลั่นระฆังวิวาห์กัน เมื่อเดือนเมษายน "ราคาตกประมาณ 175 ปอนด์/คืน บอกตามตรง มันไม่เป็นอย่างที่คาดไว้ เมื่อคุณเห็นภาพและคำบรรยายว่า นี่คือบรรยากาศฟุตบอลโลก"

"ที่พักแบบนี้คล้าย โฮสเทล เกรดต่ำๆ ซึ่งคุณสามารถค้นหาได้ทั่วโลกเวลาสะพายกระเป๋าท่องเที่ยว มันเหมือนเต็นท์ปลูกผัก ดังนั้นเราไม่สามารถนอนหลับได้หากเลย 9 โมงเช้า แม้ว่าเราเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางเพียงใดก็ตาม"

เต็นท์ทำจากพลาสติกหนา แต่ละหลังมีเตียงเดี่ยว 2 หลัง, โคมไฟตรงหัวนอน 1 ดวง, พรมบางๆ ปูบนพื้นทรายและกรวด และพัดลมไฟฟ้า 1 ตัว

ฟาติมา ให้สัมภาษณ์ "บีบีซี" สื่อของประเทศอังกฤษ "ไม่มีการบริหารจัดการไม่ว่าด้านใด ไม่มีใครรู้อะไรเลย ร้านค้าปิด ไม่มีน้ำดื่มไว้บริการ นี่ไม่ใช่สิ่งที่เราสมควรจ่าย"

เปโดร-ฟาติมา 2 แฟนบอลเม็กซิโก ภายในเต็นท์

บรรยากาศภายในเต็นท์

กำลังโหลดความคิดเห็น