xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" เก็บชัย 2 เซตรวด ดับความหวัง "ซิซิปาส" ครองมือ 1 โลกปิดซีซัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โนวัค ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชาวเซอร์เบีย ดับความหวัง สเตฟานอส ซิซิปาส จาก กรีซ ครองมือ 1 โลกจบซีซัน 2022 เอาชนะไป 2 เซตรวด 6-4, 7-6 (7-4) ศึกเอทีพี ไฟนอลส์ ที่ประเทศอิตาลี วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน

ยอโควิช มือ 8 ของโลก กำลังล่าสถิติแชมป์รายการนี้สูงสุด 6 สมัยของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตคู่ปรับชาวสวิส เบรกเสิร์ฟ ซิซิปาส ตั้งแต่เกมแรก และไม่เจอเบรกพอยน์ตเลยกระทั่งจบเซต 1

แชมป์ แกรนด์ สแลม 21 สมัย กล่าว "เริ่มต้นด้วยการเบรกเสิร์ฟเป็นสิ่งที่ส่งผลต่อความมั่นใจอย่างมหาศาล และคลายความกดดันเช่นกัน เพราะเราต่างรู้ว่ามันจะเป็นแมตช์ที่สูสี"

ซิซิปาส มือ 3 ของโลก มีโอกาสแค่ 1 เบรกพอยน์ต ช่วงเซต 2 (เกม 4) หลังคู่แข่งเสีย 2 ดับเบิล ฟอลท์ ทว่า ยอโควิช พลิกสถานการณ์รักษาเสิร์ฟไว้ได้

ซิซิปาส วัย 24 ปี ตามหลัง 1-5 ช่วงไทเบรก ต่ออายุด้วยการทวงคืน 3 แต้ม กระทั่ง "โนเล" เช็กบิลคะแนนแมตช์พอยน์ตแรก

"ผมรักษาเสิร์ฟได้ดีมากตลอดทั้งแมตช์ ผมเล่นช่วงไทเบรกอย่างยอดเยี่ยม และแน่นอนมากกระทั่งจบแมตช์"

ความปราชัยของ ซิซิปาส ส่งผลให้ คาร์ลอส อัลคาราซ จาก สเปน จะจบฤดูกาล 2022 ในฐานะมือ 1 ของโลก ยกเว้น ราฟาเอล นาดาล ซึ่งพ่ายแมตช์ประเดิมสนาม วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (13 พ.ย.) คว้าแชมป์รายการนี้

ผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่ง อังเดรย์ รูเบลฟ มือ 7 ของโลกชาวรัสเซีย เอาชนะ ดานีล เมดเวเดฟ เพื่อนร่วมชาติ 2-1 เซต 6-7 (7-9), 6-3, 7-5 ส่งผลให้ ยอโควิช ขึ้นนำจ่าฝูงของกลุ่มสีแดง


กำลังโหลดความคิดเห็น