xs
xsm
sm
md
lg

“เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง” อีกที / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

จัดขึ้นเป็น “ภาค 5” แล้วสำหรับรายการ “เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิป” ศึกศิลปะการต่อสู้ที่ได้ “ฮีโร่โอลิมปิก” สาวสวยขวัญใจชาวไทยอย่าง “น้องวิว” เยาวภา บุรพลชัย มารับหน้าเสื่อเป็นโปรโมเตอร์ ที่จัดขึ้นเมื่อค่ำๆ วันเสาร์ที่ผ่านมา ที่สังเวียนเวทีมวยชั่วคราว สวนน้ำอันดามันดา จังหวัดภูเก็ต โดยในรายการยังระดมคู่มวยหลากหลายทั้งมวยไทย มวยคาดเชือก และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานมาสร้างความมันส์ให้แฟนๆ แบบหลากรสครบเครื่อง ที่สำคัญได้ดึงเอา “น้องปุ้ม” จันทกานต์ มโนบาล หรือชื่อบนเวทีว่าพญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม เจ้าของแชมป์มวย K-1 หญิงคนแรกของไทยมาขึ้นสังเวียนโชว์ลีลาเผดียงแข้งให้แฟนมวยชาวไทยได้ชมกันอีกครั้งด้วย

แต่ถ้าดูภาพรวมของรายการแล้วก็ต้องบอกอีกครั้งว่า “น่าเสียดาย” หรือถึงขั้น “เสียของ” เลยด้วย เพราะมาตรฐานของนักสู้ที่ดึงมาขึ้นเวทีนั้นพอดูฝีมือหรือลีลาแล้วก็ยังเป็นรองเวทีอื่นๆ ที่จัดๆ กันอยู่พอสมควร อย่างคู่เอก ที่ดึงเอา “น้องปุ้ม” พญาหงส์ มาโชว์ลีลานั้น คู่ชกที่ประกบมานั้นฝีมือเป็นรองอยู่เยอะเลย ออกอาวุธช้าและเก้งก้าง นักชกสาวไทยไล่ต้อนเอาชนะสบายๆ หรือยิ่งย้อนไปเมื่อรายการก่อนหน้านี้ที่โคราชเมื่อเดือนกันยายน ทาง “เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง” ก็เอาพญาหงส์ขึ้นเวทีเป็นคู่เอกโชว์ฝีมือให้แฟนมวยชาวไทย โดยประกบคู่กับนักมวยสาวลาว ซึ่งฝีไม้ลายมือห่างกันหลายขุม พญาหงส์ไล่ต้อนเอาชนะไปง่ายๆ เลย เรียกว่าแฟนมวยชาวไทยไม่ได้ชื่นชมกันนักชกสาวไทยแบบจริงจังเท่าไหร่

ในรายการการต่อสู้แบบ MMA นั้นก็มีนักสู้ไทยขึ้นสังเวียนหลายคน อย่างในประเภทหญิงก็ได้ตัวแม่ของวงการมวยหญิงไทยอย่างลมมณี เดอะเลเจนด์อารีน่า มาชิมลางการต่อสู้แบบ “มวยกรง” ดูบ้าง แต่ “ลมมณี” นั้นเพิ่งชกในรายการ “โร้ด ทู วัน” มวยรอบที่หาผู้ชนะไปเซ็นสัญญากับ วัน แชมเปี้ยนชิป ซึ่งลมมณีฝ่าฟันมาได้ถึงรอบชิงและเพิ่งชกไปเมื่อเสาร์ที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมานี้เอง เอาง่ายๆ ก็น่าจะไม่ได้ฝึกซ้อมเกมนอนสู้มาเลย พอขึ้นเวทีมาก็โดนคู่ต่อสู้สาวชาวออสเตรเลียลากลงพื้น และก็ไม่สามารถแก้ไขหรือป้องกันตัวได้โดนสาวออสซี่ทิ่มเอาๆ จนกรรมการจับแพ้ไปแค่ยกแรกนี่เอง นอกจากนั้นนักสู้ไทยรายอื่นๆ ที่ขึ้นเวที MMA ก็พ่ายไปอย่างรวดเร็วในรูปแบบเดียวกัน คือโดนลากลงพื้นแล้วก็โดนขึ้นคร่อมทิ่มเอาๆ แก้ไขไม่ได้ ป้องกันไม่ได้

รายการนี้ถือว่าดีทำได้สนุกสนานตื่นเต้นกับเวที 2 รูปแบบที่ตั้งเคียงกัน มีมวยหลายรูปแบบให้ดู แต่อยากให้โปรโมเตอร์สาวระดับโอลิมปิกอย่าง “น้องวิว” เยาวภา เลือกสรรนักสู้ให้ละเอียดกว่านี้อีกหน่อย เพื่อให้แฟนๆ ได้ดูมวยระดับสูงที่ซัดกันได้สูสีตื่นเต้นสนุกสนานจริงๆ ไม่ห่างกันเกินไป แบบนี้รายการนี้ก็จะติดตลาดแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น