xs
xsm
sm
md
lg

"อัลคาราซ" คอนเฟิร์มกล้ามเนื้อท้องฉีก ถอนหวดไฟนอลส์-เดวิส คัพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คาร์ลอส อัลคาราซ
คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ยืนยันถอนตัวศึกเอทีพี ไฟนอลส์ 2022 และเดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน เนื่องจากกล้ามเนื้อท้องฉีก เป็นเหตุให้ขอยอมแพ้ รายการ "ปารีส มาสเตอร์ส" รอบก่อนรองชนะเลิศ

อัลคาราซ กล่าว "หลังการถอนตัวของผมเมื่อวานนี้ (4 พ.ย.) และเข้ารับการตรวจจากทีมแพทย์ส่วนตัว โชคร้ายเหลือเกินนี่เป็นผลการตรวจของผม ปรากฏว่า กล้ามเนื้ออ็อบลิค (ด้านข้างลำตัว) ตรงด้านซ้าย คาดว่าต้องใช้เวลาพักประมาณ 6 สัปดาห์ และผมไม่สามารถลงเล่น เอทีพี ไฟนอลส์ หรือ เดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ ได้"

อัลคาราซ วัย 19 ปี ซึ่งครองมือ 1 ของโลก หลังคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน 2022 เตรียมลงเล่นทัวร์นาเมนต์ปิดซีซันครั้งแรกของอาชีพ ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี และ สเปน มีโปรแกรมดวลกับ โครเอเชีย รอบก่อนรองชนะเลิศ เดวิส คัพ ที่เมืองมาลากา วันที่ 22-27 พฤศจิกายน

"มันน่าอึดอัดและเจ็บปวดเหลือเกินสำหรับผมที่พลาด 2 อีเวนท์ ซึ่งมีความหมายต่อผมอย่างยิ่ง แต่สิ่งที่ผมทำได้ทั้งหมดตอนนี้ คือ คิดแง่บวก และโฟกัสเรื่องฟื้นฟูร่างกาย"

ทั้งนี้โควตาของ อัลคาราซ ศึกเอทีพี ไฟนอลส์ 2022 ซึ่งจะแข่งขันวันที่ 13-20 พฤศจิกายน ตกเป็นของ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ นักหวดชาวอเมริกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น