xs
xsm
sm
md
lg

"ซาบาเลนกา" เข้ารอบรองฯ WTA ไฟนอลส์ "จาเบอร์" ปราชัยแค่ 69 นาที

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


อารีนา ซาบาเลนกา
อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงเบลารุส ชนะ เจสซิกา เปกูลา 2 เซตรวด 6-3, 7-5 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน ขณะที่ อองส์ จาเบอร์ มือ 2 ของโลก จอดแค่แบ่งกลุ่ม

มาเรีย ซักการี มือ 5 ของโลกชาวกรีซ ชนะ จาเบอร์ รองแชมป์ วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน 2022 ปิดฉากการแข่งขันแบบ ราวน์ด-โรบิน (พบกันหมด) สถิติ ชนะ 3 แพ้ 0

ชัยชนะของ ซักการี ส่งผลให้ ซาบาเลนกา จบอันดับ 2 ของกลุ่ม แนนซี ริชีย์ พร้อมเข้ารอบน็อกเอาท์ สถิติชนะ 2 แพ้ 1

ซาบาเลนกา ซึ่งขยับสถิติเหนือ เปกูลา เป็น ชนะ 4 แพ้ 1 แบบเฮด-ทู-เฮด ฉวยความได้เปรียบจาก 4 ดับเบิล ฟอลท์ ของ เปกูลา เฉพาะเซตแรก

รูปเกมดุเดือดกว่าเดิมเซต 2 เปกูลา มือ 3 ของโลก เบรกคืนทันควัน ไล่มาเป็น 1-2 เกม ขณะที่ ซาบาเลนกา เริ่มมีปัญหาด้านเกมเสิร์ฟตัวเอง

ถึงแม้เสีย 7 ดับเบิล ฟอลท์ เฉพาะเซต 2 ทว่า ซาบาเลนกา ยังประคองสถานการณ์ไว้ได้ แล้วเบรกเสิร์ฟขึ้นนำ 5-3 เกม สร้างความกดดันแก่ เปกูลา

เปกูลา ซึ่งได้รับสิทธิ์เข้าร่วมรายการนี้ ด้วยแชมป์ ที่เมืองกัวดาลาฮารา ประเทศเม็กซิโก เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตอบโต้ด้วยการเบรก และรักษาเสิร์ฟตีเสมอเป็น 5-5 ทำให้ ซาบาเลนกา ต้องไขก็อก 2 เพื่อเก็บ 2 เกมสุดท้าย ภายใน 2 เซต

ขณะที่ จาเบอร์ ต้องการชนะ 2 เซตรวด เพื่อเข้ารอบรองชนะเลิศ ทว่าฟอร์มน่าผิดหวัง พ่ายแก่ ซักการี ด้วยเวลาเพียง 69 นาที

ในฐานะแชมป์กลุ่มเท่ากับว่า ซักการี การันตีว่าจะไม่ต้องเจองานยากปะทะ อิกา สเวียเท็ก มือ 1 ของโลก รอบรองชนะเลิศ รอดวลกับ คาโรไลน์ การ์เซีย หรือ ดาเรีย คาซาตกินา ต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น