xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ฉลุยรอบ 16 คน หวดปารีสฯ ยืดสถิติชนะ 10 แมตช์รวด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โนวัค ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก เริ่มต้นการป้องกันแชมป์ ศึกเอทีพี ทัวร์ รายการ "ปารีส มาสเตอร์ส" เอาชนะ มักซิม เครสซี จาก สหรัฐอเมริกา 2 เซตรวด 7-6(7-1), 6-4 วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน

ยอโควิช มือ 6 รายการ เดินทางถึงประเทศฝรั่งเศส หลังกวาดแชมป์ 2 ทัวร์นาเมนต์ติด ที่เทล อาวิฟ (อิสราเอล) กับ แอสตานา (คาซักสถาน) ยืดสถิติเป็นชนะ 10 แมตช์รวด นับตั้งแต่เว้นวรรคการแข่งขันช่วงซัมเมอร์

แชมป์ แกรนด์ สแลม 21 สมัย ตั้งเป้าหยิบแชมป์ที่ 5 จากการเข้าร่วม 11 รายการ หลังมีปัญหาเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน โควิด-19 รวมประเด็นดราม่า ถูกเนรเทศจากประเทศออสเตรเลีย เดือนมกราคมที่ผ่านมา

เครสซี ชาวอเมริกัน ซึ่งเกิดที่กรุงปารีส แสดงให้เห็นว่าไม่สามารถเอาชนะได้ง่ายๆ หลังเซฟ 3 เซตพอยน์ต ก่อนเสียเซตแรกแบบง่ายๆ โดยเสิร์ฟเสีย 2 ดับเบิล ฟอลท์ ช่วงไทเบรก เข้าสู่เซต 2 "โนเล" เบรกเสิร์ฟ ขึ้นนำ 5-4 เกม แล้วเป็นฝ่ายเสิร์ฟปิดแมตช์

ยอโควิช วัย 35 ปี กล่าว "มันเป็นแมตช์ที่เครียดมาก และเจอความกดดันมหาศาล เมื่อคุณเจอใครสักคนที่เสิร์ฟได้ดี ทั้งเสิร์ฟแรกและเสิร์ฟสอง คุณไม่มีเวลาสำหรับผ่อนเกม คุณต้องพร้อมตลอดเวลา ผมไม่เคยเจอผู้เล่นคนไหนที่มีเสิร์ฟสองอันตรายเท่านี้ "ผมต้องเล่นให้แน่นอน ผมต้องไม่ปล่อยให้เขาได้แต้มง่ายๆ

สำหรับโปรแกรมต่อไป หวดชาวเซิร์บ จะลงเล่นรอบ 16 คนสุดท้าย พบ คาเรน คาชานอฟ จาก รัสเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น