xs
xsm
sm
md
lg

กุนซือ "แข้งเทพ-บุรีรัมย์" วิวาทะเดือด...บอลโบราณ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2565 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิด ช้างอารีนา เอาชน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0

จากชัยชนะนัดนี้ส่งผลให้ "ปราสาทสายฟ้า" คว้า 3 คะแนนไปครอง ขยับไปมี 27 คะแนน จากการลงสนาม 11 นัด รั้งจ่าฝูงไทยลีก ต่อไป พร้อมกับทิ้ง "แข้งเทพ" ออกไปเป็น 4 คะแนน จากการลงแข่งขันเท่ากัน

หลังจบเกม ออเลริโอ วิดมาร์ กุนซือชาวออสเตรเลียของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวถึงสไตล์การเล่นของเจ้าถิ่นว่าเป็นฟุตบอลแบบโบราณ

"เราแพ้ในเกมนี้ แต่ไม่ได้แพ้ในการแข่งขันหรือในการต่อสู้ เราเริ่มเกมได้ค่อนข้างเชื่องช้า หลังจากที่เราสามารถตั้งเกมได้ เราเป็นทีมเดียวที่พยายามเล่นฟุตบอล ต้องยอมรับว่าบุรีรัมย์พยายามเล่นบอลแบบในยุค 80"

"แต่พอเข้าใจได้เพราะพวกเขามีกองหน้าตัวใหญ่ถึงสองคน ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่แฟนบอลบุรีรัมย์ไม่ได้เห็นทีมเล่นแบบนี้มานานแล้ว สำหรับทีมเราจังหวะยิงไม่คมเอง ผมไม่สามารถตำหนิความมุ่งมั่นหรือความกระหายในชัยชนะของนักเตะในทีมเราได้เลย"

ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า "ก่อนอื่นต้องขอบคุณแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์วันนี้ มาเป็นแรงพลักดันให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของเราคว้า 3 คะแนน เกมนี้ถึงแม้ว่าเราจะทำเกมรุกไม่ได้มาก แต่เกมรับของเราก็กดดันเกมบุกของคู่ต่อสู้ได้ดีจนไม่สามารถทำเกมบุกได้ มันคือเป้าหมายการเล่นของเราที่วางเอาไว้"

"แม้เราจะถูกมองว่าวันนี้ลงมาเล่นเกมฟุตบอลแบบโบราณ ตรงนี้มันเป็นเรื่องของฟุตบอลไม่ว่าจะเล่นอย่างไร แต่สุดท้ายเราก็เก็บ 3 คะแนนได้เมื่อจบเกมทุกอย่างมันก็จบ"


กำลังโหลดความคิดเห็น