xs
xsm
sm
md
lg

วันแมนของจริง!!! ลูกครึ่งไทย-สกอต ว่ายน้ำข้ามอ่าวนางรวมกว่า 30 กม.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สุดทึ่ง...หนุ่มลูกครึ่งไทย-สกอตแลนด์ ตัดสินใจว่ายน้ำไปกลับข้ามอ่าวนาง จังหวัดกระบี่ ระยะทางราว 30 กิโลเมตรเพียงคนเดียว

ทั้งนี้มีการแชร์ภาพและคลิปการว่ายน้ำข้ามอ่าวนาง จังหวัดกระบี่ ระยะทางราว 15 กิโลเมตร แบบไปกลับเพียงคนเดียวของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Psi Scott

จากการตรวจสอบหนุ่มใจกล้าพลังม้ารายนี้คือ นายสิรณัฐ หรือ ทราย สก๊อต อายุ 26 ปี หนุ่มลูกครึ่งไทย-สกอตแลนด์ โดยคุณพ่อเป็นชาวสกอต ส่วนคุณแม่เป็นคนไทย

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 29 ตุลาคม 2565 โดย ทราย สก๊อต ตัดสินใจว่ายน้ำจากหาดอ่าวนาง ไปยังเกาะปอดะ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ก่อนจะว่ายกลับเข้าถึงฝั่งหาดอ่าวนางในช่วงเย็นเวลา 16.30 น. ซึ่งระยะทางที่ว่ายไปกลับ คาดว่าน่าจะเกิน 30 กิโลเมตร เนื่องจากต้องว่ายหนีกระแสน้ำเชี่ยวนั่นเอง

สำหรับเหตุผลที่หนุ่มลูกครึ่งรายนี้ตัดสินใจว่ายน้ำครั้งนี้ เจ้าตัวยืนยันไม่ได้อยากจะให้เป็นกระแสแต่อย่างใด เพราะตนเป็นคนชอบกีฬาว่ายน้ำอยู่แล้ว และเคยเป็นนักกีฬาว่ายน้ำ แต่เมื่อต้องไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐฯ เมื่อกลับมาแล้วมีความชอบท่องเที่ยวทางทะเล ก่อนตัดสินใจร่วมกิจกรรมอนุรักษ์ทางทะเลกับชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต กระบี่ มานานราว 3 ปีแล้ว

โดยที่ผ่านมาเคยร่วมกิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเล รวมทั้งกู้ซากอวนต่างๆ ส่งผลให้ตัวเองว่ายน้ำแข็งจนมีถูกยกให้เป็น "มนุษย์เงือก" อีกทั้งการว่ายครั้งนี้ต้องการทำลายสถิติของตนเองที่เคยว่ายไปเกาะปอดะมาแล้ว ซึ่งครั้งก่อนว่ายแบบไม่ได้ว่ายกลับ ครั้งนี้จึงอยากลองว่ายกลับดูบ้าง โดยมีเพื่อนๆ ขับเรือดูแลความปลอดภัยไปตลอดทาง

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจากเฟซบุ๊ก Psi Scott














กำลังโหลดความคิดเห็น