xs
xsm
sm
md
lg

“ณัฐกฤตา-นิพพิชฌน์” เปิดนำรอบแรกศึก ไทยแลนด์ อเมเจอร์ฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ขึ้นนำประเภทหญิง
ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ เจ้าของสองเหรียญทองซีเกมส์ที่เวียดนาม ประเดิม 5 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำประเภทหญิงศึกกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น” ครั้งที่ 88 ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ พาร์ 70 ส่วนประเภทชาย นิพพิชฌน์ กลิ่นศรีสุข ขึ้นนำที่ 2 อันเดอร์พาร์ 68 เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟสมัครเล่นชิงชนะเลิศประเทศไทย รายการ "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2022” ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 แข่งขันระหว่างวันที่ 18-21 ตุลาคมนี้ ที่สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ (คอร์สบี และซี) พาร์ 70 มีนักกอล์ฟรวม 152 คน จาก 17 ประเทศร่วมชิงชัย ได้แก่ โอมาน, ฟิลิปปินส์,อิ นเดีย, เนปาล, อินโดนีเซีย, ฮ่องกง, ไต้หวัน, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, ปากีสถาน, อิหร่าน, สิงคโปร์, เมียนม่าร์, เกาหลี, กวม,เ วียดนาม และประเทศไทย

เปิดฉากรอบแรกปรากฎว่า "ซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ แชมป์เก่าปีที่แล้ว วัย 20 ปี ประเดิมหวด 5 อันเดอร์พาร์ 65 จาก 7 เบอร์ดี้ เสียสองโบกี้ โดยมี มาลิซี รีแอนน์ มิคาเอลล่า จากฟิลิปปินส์ และ สิริพิมพ์ลภัส คณาญาติ ตามมาที่อันดับสองร่วม ด้วยสกอร์ตามหลัง 4 สโตรค

ณัฐกฤตา เผยหลังขึ้นนำวันแรกว่า “วันนี้ไดรเวอร์ไม่ค่อยอยู่ในแฟร์เวย์ไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งเอาไว้ เหล็กวันนี้ก็ยังไม่ค่อยดีกว่าตอนที่ซ้อมไว้ มันเหมือนฟิลลิ่งการแข่งหายไปเยอะด้วย เพราะว่างเว้นการแข่งไปนานพอกลับมาความรู้สึกก็เลยแปลกๆ เหมือนยังไม่เข้าที่เข้าทาง พอตื่นเต้น สกิลการเล่นของเราก็จะดร็อปลงไปด้วย ที่ได้วันนี้คือได้จากพัตต์ด้วย ตีเข้าไปใกล้ด้วย วันนี้ทำ 5 อันเดอร์ก็พอใจกับสกอร์ แต่ไม่พอใจเกมการเล่นในสนาม มีอะไรต้องแก้อีกเยอะ แมทช์นี้ตั้งเป้าสกอร์รวมไว้อยากให้ลึกกว่าปีที่แล้ว ที่ทำไว้ 14 อันเดอร์พาร์ ส่วนพรุ่งนี้แผนการเล่นวางมาดีแล้วในแต่ละหลุม”

ขณะที่ประเภทบุคคลชายผู้นำเป็นของ "นต" นิพพิชฌน์ กลิ่นศรีสุข ทีมชาติวัย 17 ปี ที่ตีเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 70 จาก 4 เบอร์ดี้ เสียสองโบกี้ โดยมีนรเศรษฐ์ เถาว์ชาลี วัย 19 ปี จากขอนแก่น ตามหลังสโตรคเดียว ส่วนอันดับสามร่วมมี 6 รายได้แก่ ซูซูกิ ชินอิจิ จากฟิลิปปินส์, อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช, ทามัง ซูบาช จากเนปาล, เฉิน ยู่หยู จากไต้หวัน, นิโกะ ซาวมี่ และ ฉางเฉียน โค-เหยิน จากไต้หวัน ที่สกอร์คนละอีเวนพาร์ 70

นิพพิชฌน์ กลิ่นศรีสุข นำเดี่ยวประเภทชาย


กำลังโหลดความคิดเห็น