xs
xsm
sm
md
lg

ไม่มีพลิก! "เบนเซมา" ผงาดคว้ารางวัล "บัลลงดอร์" หนแรกในชีวิต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คาริม เบนเซมา หัวหอกตัวเก่งของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของปี หรือ "บัลลงดอร์" หนแรกในชีวิต

การประกาศรางวัล "บัลลงดอร์ 2022" มีขึ้นที่ ชาเตอเลต์ เธียเตอร์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ปรากฎว่าไม่มีการพลิกโผแต่อย่างใดเมื่อ คาริม เบนเซมา ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส ได้รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมไปครอบครองสมใจปราถนา

ดาวยิงวัย 34 ปี จากสโมสรรีล มาดริด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซัดไปถึง 44 ประตู จากการลงสนาม 46 นัดในทุกรายการ พาทีมเถลิงบัลลังก์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สมัยที่ 14 พร้อมกับแชมป์ลาลีกา สเปน สมัยที่ 35 ในซีซั่นที่ผ่านมา

สำหรับการมอบรางวัลเป็น ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส และอดีตเจ้านายของ คาริม เบนเซมา ที่เคยคุมทัพ "ราชันชุดขาว" เป็นคนประกาศชื่อ และมอบลูกบอลทองคำให้แก่เขา

ขณะที่ ซาดิโอ มาเน อดีตดาวยิงของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันย้ายไปค้าแข้งให้กับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก ในบุนเดสลีกา เยอรมนี คว้าอันดับ 2 และเควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้อันดับที่ 3

ส่วน กาบี มิดฟิลด์วัย 18 ปี คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม หรือ "โกปา โทรฟี" ไปครอบครอง หลังลงสนามให้กับ บาร์เซโลนา ไปมากถึง 47 นัด ยิง 2 ประตู ในฤดูกาลที่ผ่านมา ช่วยทีมจบรองแชมป์ในลาลีกา สเปน โดยมี เอดูอาร์โด คามาวิงกา กองกลางรีล มาดริด ได้อันดับ 2 และจามาล มูเซียลา ของบาเยิร์น มิวนิก คว้าอันดับ 3

ด้าน ธิโบต์ กูร์ตัวส์ สุดยอดนายทวารทีมชาติเบลเยียม คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม หรือ "ยาชิน โทรฟี" ไปครอบครอง หลังทำผลงานได้คงเส้นคงวา เก็บไป 22 คลีนชีต จากการลงสนามทุกรายการในซีซั่นก่อน โดนคู่แข่งเจาะตาข่ายไปเพียง 46 ประตู โดยอันดับ 2 เป็นของ อลิสซอน เบคเกอร์ ของลิเวอร์พูล และอันดับ 3 เป็นของ เอแดร์ซอน ของแมนฯ ซิตี


กำลังโหลดความคิดเห็น