xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" ไร้ซุปตาร์...คืองานวัดกึ๋น "มาโน่" / แมวดำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ

ในที่สุด "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ คีย์แมนหลักของทีมชาติไทย ก็ประกาศอย่างเป็นทางการว่าเขาจะไม่ร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน คัพ 2022 ปลายปีนี้ แน่นอนแล้ว

การประกาศครั้งนี้เหตุผลคือเรื่องของ "สภาพร่างกาย" เป็นหลัก ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมา กัปตัน "ช้างศึก" วัย 29 ปี ทำหน้าที่ในฐานะผู้เล่นทีมชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการนำทีมคว้าแชมป์ อาเซียน คัพ 3 สมัย, แชมป์ ซีเกมส์ 2 สมัย นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม อาเซียน คัพ ถึง 3 สมัย

นอกจากผลงานกับทีมชาติ ชนาธิป คนนี้ยังเป็นผู้เปิดประตูสู่เจลีก ของนักเตะไทย และนักเตะอาเซียน อย่างสวยงาม ล่าสุดเขาค้าแข้งกับสโมสร คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมฟุตบอลยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์เจลีก 4 สมัย เป็นหน้าเป็นตาของวงการฟุตบอลไทย และอาเซียน

การประกาศไม่เข้าร่วมศึกชิงแชมป์อาเซียน ครั้งนี้ เชื่อว่าคงไม่มีแฟนบอลผู้มีวุฒิภาวะคนไหนโกรธ หรือตำหนิเขาแน่ๆ เพราะความเสียสละที่ผ่านมานั้นพิสูจน์ได้ความรักต่อทีมชาติ และฟุตบอลของเขาคนนี้ได้เป็นอย่างดี จากนี้ก็อวยพรให้ ชนาธิป รักษาสภาพร่างกายให้กลับมาฟิตสมบูรณ์ พร้อมแย่งชิงตำแหน่ง 11 ตัวจริงให้ได้โดยเร็วที่สุด

แน่นอนว่าการสูญเสีย ชนาธิป ครั้งนี้ อาจรวมไปถึงการที่ "ช้างศึก" อาจไร้ผู้เล่นอย่าง สุภโชค สารชาติ ที่ค้าแข้งกับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วย เนื่องจาก รายการชิงแชมป์ อาเซียน คัพ นั้น ไม่ตรงกับปฏิทิน "ฟีฟ่าเดย์" และอาจรวมถึงผู้เล่นจากสโมสรชั้นนำในประเทศด้วย

อย่างไรก็ตามผู้เล่นในประเทศหลายคนก็น่าจะพร้อมลุยอยู่แล้ว เราได้เห็นนักเตะหลายคนแจ้งเกิดจากฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" 2022 ครั้งที่เพิ่งผ่านมา และน่าจะเป็นเรื่องดีที่ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และทีมงาน "ช้างศึก" จะได้เตรียมตัวกันแต่เนิ่นๆ กันหละครับ คราวนี้ถือเป็นการพิสูจน์คุณภาพของโค้ชด้วยว่าเก่งพอจะอุดช่องโหว่ของการขาดผู้เล่นคีย์แมนระดับนี้ได้หรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น