xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กก้อง” ลั่นเอเชียนอินดอร์พร้อมเกือบ 100% มั่นใจให้อะไรมากกว่าการเเข่งขัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทยเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่สภาโอลิมปิกเเห่งเอเชียครั้งที่ 41 ที่ประเทศกัมพูชา โดยพูดถึงความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการเเข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาตส์เกมส์ครั้งที่ 6 ที่กรุงเทพมหานครเเละพัทยาเป็นเจ้าภาพ

“วันนี้เราจะพูดถึงความของการเเข่งเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาตส์เกมส์ ความพร้อมตอนนี้เกือบเต็ม 100% ทั้งเรื่องของการบริหารจัดการ การกำหนดวันต่างๆ เรื่องการยื่นงบประมาณ เเละยืนยันเรื่องชนิดกีฬา ตอนนี้มี 34 ชนิดกีฬา ล่าสุดมีเพิ่มเบสบอลไฟว์เข้ามา จากมติที่ประชุมเมื่อวานนี้ ซึ่งประเทศไทยก็ยินดีจัดทั้ง 34 ชนิดกีฬา รวมถึงกีฬาสาธิตอีก 2 รายการ”

“เรื่องงบ 1,200 ล้านเราทำเสนอไปที่รัฐบาลก่อน ต้องมาดูว่ามีการจัดสรรยังไง เราประหยัดที่สุด พยายามเซพค่าใช้จ่ายให้มากที่สุด โดยเฉพาะเรื่องสิ่งปลูกสร้างใหม่ๆ เราไม่ทำเลย จะเน้นที่ปรับปรุงซ่อมเเซม จะทำให้ประหยัดงบประมาณที่สุด”

“นโยบายของรัฐมนตรีท่องเที่ยว คือเราจะผนวกการกีฬากับการท่องเที่ยวไปด้วยกัน เพราะฉะนั้นเงินทุกบาททุกสตางค์ที่เราลงทุนไป นอกจากจะได้ประโยชน์จากการกีฬา พัฒนากีฬา เราจะได้มิติของการท่องเที่ยว เพราะว่ากรุงเทพเเละชลบุรีมีเเหล่งท่องเที่ยวเยอะ เราจะมีโปรเเกรมที่จะประสานงานกับ กกท. ด้วย เพราะฉะนั้นเรื่องของการเเข่งขันเราจะได้ประโยชน์มากคือ 1 ช่วยพัฒนานักกีฬาระดับเอเชีย 2 คือการกระจายรายได้ เรื่องของการมี เศรษฐกิจหมุนเวียนในพื้นที่ทั้งชลบุรี จังหวัดใกล้เคียงเเละกทม.”

การเเข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาตส์เกมส์ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-26 พฤศจิกายน โดยจะมี 34 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬาในร่ม, คิวสปอร์ต, โบว์ลิ่ง, ลีลาศ, หมากรุก, ฟุตซอล, โรลเลอร์สปอร์ต, ปีนหน้าผา, ว่ายน้ำระยะสั้น, มวย, ยูยิตสู, จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, ตะกร้อลอดห่วง/เซปักตะกร้อ, คูราช, ฟลอร์บอล, เนตบอล, เทควันโด, ฮอกกี้ในร่ม, คาราเต้, อีสปอร์ต, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เชียร์ลีดดิ้ง, แซมโบ, เรือพายในร่ม, วอลเลย์บอล, บาสเกตบอล 3 คน, มวยปล้ำ, คิกบ็อกซิ่ง, ฟันดาบ, กาบัดดี้, โรลเลอร์สกี, ยกน้ำหนัก และเบสบอล ทีม 5 คน โดยมี เทคบอล,แอร์สปอร์ต (โดรนในร่ม) เป็นกีฬาสาธิต
กำลังโหลดความคิดเห็น