xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" เช็กบิล "ซิลิช" 94 นาที ซิวแชมป์ครบ 3 พื้นผิวคนแรกของปี 2022

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โนวัค ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ที่ 3 ของฤดูกาล 2022 และ 89 ของอาชีพ ด้วยชัยชนะเหนือ มาริน ซิลิช จาก โครเอเชีย 2 เซตรวด รายการ "เทล-อาวิฟ โอเพน" ที่ประเทศอิสราเอล วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม และยืนยันการเบรกอันยาวนาน ตั้งแต่แชมป์ วิมเบิลดัน สมัย 7 เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สร้างแรงกระตุ้นมากกว่าเดิม

ยอโควิช วัย 35 ปี เอาชนะ ซิลิช แชมป์ ยูเอส โอเพน 2014 ชาวโครแอต 6-3, 6-4 หยิบแชมป์ฮาร์ด คอร์ต ที่ประเทศอิสราเอล ต่อจากอีเวนท์คอร์ตดิน ที่กรุงโรม (อิตาลี) และ คอร์ตหญ้า ที่ประเทศอังกฤษ

นับเป็นชัยชนะครั้งที่ 19 ของ ยอโควิช แบบเฮด-ทู-เฮด ตลอดการพบกัน 21 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2008

"โนเล" กลับมาลงเล่นประเภทชายเดี่ยวครั้งแรก นับตั้งแต่คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม สมัยที่ 21 ของอาชีพ หลังถูกแบนเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา และทัวร์นาเมนต์ ฮาร์ด คอร์ต ย่านทวีปอเมริกาเหนือ เนื่องจากปฏิเสธรับวัคซีน โควิด-19 ก่อนคืนสนาม รายการ "เลเวอร์ คัพ 2022" ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์อำลาลา โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่ปรับชาวสวิส ที่กรุงลอนดอน เดือนกันยายนที่ผ่านมา

หวดชาวเซิร์บ กล่าว "ผมเล่นได้ดี ผมไม่เสียเซตเลยตลอดสัปดาห์นี้ ผมไม่ได้ลงแข่งรายการใดๆ เลยตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ดังนั้นมันสร้างแรงจูงใจแก่ผมมากกว่าเดิม โดยเฉพาะแฟนๆ ที่นี่ล้วนเป็นมิตร และคอยเอาใจช่วยผมตลอดสัปดาห์ ทำให้ผมเรียกความมั่นใจที่ยอดเยี่ยมสำหรับการแข่งขันครั้งต่อไปเช่นกัน

ยอโควิช เก็บชัยแมตช์ที่ 127 เฉพาะรอบชิงชนะเลิศ ตลอดอาชีพ และกลายเป็นผู้เล่นคนแรกของปี 2022 ซึ่งกวาดแชมป์บนพิ้นผิวคอร์ตทั้ง 3 ประเภท

แมตช์นี้ ยอโควิช เบรกเสิร์ฟเกมที่ 2 ของรอบชิงชนะเลิศ แล้วปิดเซตแรกด้วยลูกเสิร์ฟเอซครั้งที่ 4 โดยใช้เวลา 47 นาที จากนั้น ซิลิช ซึ่งกำลังล่าแชมป์ที่ 21 ของอาชีพ และแชมป์แรกของปี 2022 เสียเสิร์ฟเกมแรกของเซต 2 โดยไม่สามารถทวงคืนได้

ยอโควิช เจอความกดดันแค่ 1 เบรกพอยน์ต ตลอดแมตช์อันยาวนาน 94 นาที ก่อนเดินทางเข้าร่วมรายการ "แอสตานา โอเพน" ที่ประเทศคาซักสถาน วันที่ 3-9 ต.ค. ซึ่งมีคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง คาร์ลอส อัลคาราซ แชมป์ ยูเอส โอเพน 2022 เป็นมือวางอันดับ 1 ของทัวร์นาเมนต์


กำลังโหลดความคิดเห็น