xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชด่วน" แฮปปี้เปลี่ยนแผนถูก ยกนิ้วนักกีฬาสู้สุดใจก่อนปราบตุรกี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตบลูกยางสาวไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ปราบ ตุรกี ทีมอันดับ 6 ของโลก 3-2 เซต ประเดิมสนามด้วยการเก็บชัยชนะในศึกลูกยางชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ

โดยเจ้าตัวขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจกันอย่างเต็มที่ แม้ก่อนแข่งจะกังวลเพราะตุรกีมีบล็อกที่สูง แถมยังบุกได้หนักหน่วง แต่สุดท้ายก็สามารถเก็บชัยชนะไปครองได้สำเร็จ

"ขอบคุณนักกีฬาวันนี้ที่ร่วมแรงร่วมใจกัน วันนี้เป็นเกมที่หนักสำหรับเรา เพราะตุรกีเป็นทีมที่บล็อกสูงมาก และมีลูกบุกที่หนักหน่วงมาก แต่เด็กๆ ของเราร่วมใจกันต่อสู้กับเขา แต่วันนี้จังหวะของเราดีโดยเฉพาะในเซตห้า ก็ทำให้เราเอาชนะได้ในวันนี้" โค้ชด่วน เริ่มกล่าว

"การเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางคนเป็นเพราะตะคริวจากอากาศเย็น ผู้เล่นเป็นกัน 3-4 คน ผมเลยต้องเปลี่ยนยุทธวิธีในการเล่นเพื่อให้เกิดความสมดุลของทีมมากขึ้น ก็ถือว่าประสบความสำเร็จที่เปลี่ยน อัจฉราพร ลงไปเล่นบี แล้วก็เอา ออม-ศศิภาพร มาเล่นโค้ง"

"สำหรับการชาเลนจ์ไม่ได้อยู่ที่ผมคนเดียว หลายๆคนช่วยกัน ทั้งนักกีฬาด้วย แล้วก็เราด้วย ความน่าจะเป็นมันอยู่ตรงไหนเราก็พยายามชาเลนจ์เพื่อสิทธิ์ของทีม"

"หลังจากนี้เราคงต้องมองกันเป็นแมตช์ต่อแมตช์ เพราะว่าเราบอกตรงๆว่าในแต่ละเกมมีความผันแปรเยอะในเรื่องของสนาม, สภาพอากาศ เราไม่รู้ว่าพอเราไปโปแลนด์แล้วเราจะเจอสภาพอากาศที่เย็นกว่านี้หรือเปล่า แต่ว่าเราจะโฟกัสเป็นแมตช์ๆ ในเรื่องการเล่นของเราให้ดีที่สุด เพื่อให้นักกีฬาของเราได้เล่นเต็มที่"

"ขอบคุณแฟนๆ ที่อยู่ในสนาม และอยู่ทางบ้านที่ส่งแรงใจมาเชียร์พวกเรา พวกเราก็จะพยายามทำให้เต็มที่ให้สมกับการที่มาเชียร์พวกเรา ขอบคุณมากๆครับผม" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตบลูกยางสาวไทย ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไปทีมชาติไทย จะลงเล่นแมตช์ที่ 2 รอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการยกพลไปเล่นกับเจ้าภาพโปแลนด์ ที่เออร์โก อารีน่า คืนวันที่ 27 กันยายน 2565 เวลา 01.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางเวิร์คพอยท์ ทีวี ช่อง 23


กำลังโหลดความคิดเห็น