xs
xsm
sm
md
lg

ก้าวข้ามอาเซียนยังไม่ได้เลย!!! "ปิยะพงษ์" แนะ "ช้างศึก" แก้ไขจุดนี้ด่วนๆ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แม้ว่าทีม "ช้างศึก" จะตีเสมอ "เสือเหลือง" มาเลเซีย 1-1 ช่วงท้ายเกมศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ก็มาพลาดท่าแพ้ช่วงยิงจุดโทษตัดสินสกอร์รวม 4-6 วืดเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้

ขณะที่มีเสียงวิจารณ์ถึงผลงานของทัพ "ช้างศึก" เป็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในนั้นคือ "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวผ่อน ตำนานนกองหน้าทีมชาติไทย เผยผ่านรายการ "แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง" ว่าสิ่งที่ทีมชาติยุคนี้ยังขาดคือ "โค้ชกองหน้า"

"ทีมชาติไทยไม่มีโค้ชกองหน้า มันจะเป็นแบบนี้ไปตลอดในทุกรุ่นอายุ คุณไม่เคยเอากองหน้าที่มีประสบการณ์เยอะๆ อย่าง ศรายุทธ ชัยคำดี, พิพัฒน์ ต้นกันยา นักฟุตบอลที่มีประสบการณ์ในการเล่นกองหน้า เอาไปเป็นสต๊าฟโค้ชทีมชาติในการพัฒนากองหน้าในทุกรุ่นอายุ"

"ดูเลย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หลุดเดี่ยวไป 2 ครั้ง ต้องได้ประตูแล้ว ทำไมคุณไม่หาแบบนี้มาเติมให้ ศุภณัฏฐ์ มีความเฉียบคม มีความแข็งแกร่ง มันต้องเติมในจุดนี้ ขอความกรุณาเถอะสมาคม เอาโค้ชกองหน้าเข้าไปช่วยในทุกรุ่นอายุ มันจะเสียสักกี่ตังค์"

"ที่บอกว่าจะก้าวข้ามอาเซียน คุณก้าวข้ามไปแล้วหรือยัง ก็ไม่ได้อีก กลับมาเหมือนเดิมเริ่มต้นใหม่อีก ร่วมมือร่วมใจกันเถอะ เชื่อคนในวงการฟุตบอลบ้าง ปรับปรุงแก้ไขยังทัน เราเป็นกำลังใจให้เสมอ เราผิดพลาดเราแก้ไขได้ แต่อย่าดื้อรั้นดื้อดึง ไม่งั้นฟุตบอลไทยจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ในนัดชิงชนะเลิศอันดับ 3 ที่ สนามกีฬา สมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ในวันที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 17.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ เอไอเอส เพลย์

ส่วนนัดชิงชนะเลิศ ทีมชาติมาเลเซีย จะพบกับ ทาจิกิสถาน ที่สนามและวันเดียวกัน เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง เอไอเอส เพลย์


กำลังโหลดความคิดเห็น