xs
xsm
sm
md
lg

"ไชนีส กรังปรีซ์" คืนปฏิทิน ศึกเอฟวัน 2023 ประลองความเร็วสูงสุด 24 เรซ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศึกฟอร์มูลา วัน สร้างประวัติศาสตร์จัดการแข่งขันมากสุด 24 เรซ หลังคลอดปฏิทินฤดูกาล 2023 เมื่อวันอังคารที่ 20 กันยายน

ไฮไลท์สำคัญของการประลองความเร็ว ฤดูกาล 2023 คือ การกลับมาของ ไชนีส กรังปรีซ์ ที่สนาม เซี่ยงไฮ้ เซอร์กิต ซึ่งไม่ได้จัดการแข่งขันเลยนับตั้งแต่ปี 2019 หรือก่อนเกิดสถานการณ์ โควิด-19 ปักหมุดไว้วันที่ 16 เมษายน

หากเปรียบเทียบกับฤดูกาล 2022 ซึ่งมีการแข่งขันรวม 22 เรซ เท่ากับว่า ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัย สังกัด เมอร์เซเดส และเหล่านักซิ่งค่ายต่างๆ จะเจอบททดสอบด้านร่างกายหนักยิ่งกว่าเดิม ตามจำนวนเรซที่เพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน รายการ "กาตาร์ กรังปรีซ์" ยังกลับสู่โปรแกรมช่วงต้นเดือนตุลาคม หลังประลองความเร็วเรซแรก ปี 2021 และรายการ "เฟรนช์ กรังปรีซ์" ที่ประเทศฝรั่งเศส ถูกตัดออก

สำหรับการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ปี 2023 จะเริ่มวันที่ 5 มีนาคม ด้วยรายการ "บาห์เรน กรังปรีซ์" ที่สนาม บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต

นอกจากนี้ฤดูกาล 2023 ยังมีการเปิดตัวเรซใหม่ "ลาส เวกัส กรังปรีซ์" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยถูกจัดอยู่เรซรองสุดท้าย วันที่ 26 พฤศจิกายน

"เอฟวัน (F1)" ฤดูกาล 2022 น่าจะเป็นปีที่มีการแข่งขันมากสุดของประวัติศาสตร์ ทว่าภายหลังเหตุการณ์สงคราม รัสเซีย-ยูเครน เป็นเหตุให้ผู้จัดหั่น สนามโซชิ เซอร์กิต ออกจากตาราง

ถึงแม้คิวการแข่งขันค่อนข้างแน่นกว่าเดิม แต่มีเพียงการแข่งขัน 2 สัปดาห์ติดต่อกัน แค่ 2 รอบ ได้แก่ ปลายเดือนพฤษภาคม ต่อ ต้นเดือนมิถุนายน และ ปลายเดือนตุลาคม ต่อ ต้นเดือนพฤศจิกายน
กำลังโหลดความคิดเห็น