xs
xsm
sm
md
lg

คิงส์คัพ "ช้างศึก-เสือเหลือง" ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อ / แมวดำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ

หลังจากที่ห่างหายจากการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ไป 2 ปี ในที่สุดรายการนี้ก็กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับย้ายสนามแข่งขันไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยการฟาดแข้งกันที่ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี หลังจากเคยจัดมาแล้วในปี 2013 ซึ่งเวลานั้น วิลฟรีด เชเฟอร์ นำทีมไปในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยมี มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนปัจจุบันเป็นผู้ช่วย

แม้ว่าปีนั้น ทีมชาติไทย จะจบด้วยการคว้าอันดับ 3 ของรายการร่วมกับ เกาหลีเหนือ แต่ถือว่าครั้งนั้นสมาคมฟุตบอลฯ จัดเต็มด้วยการเชิญทีมชาติ สวีเดน และ ฟินแลนด์ โดย สวีเดน ที่มี อันเดอร์ส สเวนส์สัน ส่วน ฟินแลนด์ ก็มี มิกาเอล ฟอร์สเซลล์ ร่วมทีมมาด้วย

ส่วนคิงส์คัพ ครั้งนี้ มีเสียงวิจารณ์พอสมควรถึงทีมชาติที่เข้าร่วม อาจไม่บิ๊กเนมมากนัก คงด้วยมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ทีมที่เชิญมาก็คงมีหน้าตาประมาณนี้

อย่างไรก็ตามหากดูจากอันดับโลก มีเพียง มาเลเซีย ทีมเดียวที่อันดับต่ำกว่าทีม "ช้างศึก" ส่วนทีมอื่นล้วนสูงกว่าทั้งนั้น

- ทาจิกิสถาน อันดับ 109
- ตรินิแดดแอนด์โตเบโก อันดับ 101
- ทีมชาติไทย อันดับ 111
- มาเลเซีย อันดับ 148

และเมื่อผลการจับสลากประกบคู่ในรอบรองชนะเลิศ ออกมา ปรากฎว่า ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย ส่วน ทาจิกิสถาน พบ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก วันที่ 22 กันยายน 2565 โดยผู้ชนะของแต่ละคู่จะเข้าไปชิงชนะเลิศในวันที่ 25 กันยายน ส่วนผู้แพ้ไปชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกัน

แน่นอนว่าแฟนบอลบ่นว่าไม่อยากจะให้เตะกับ มาเลเซีย เพื่อนบ้านที่เรากับเขาเจอกันบ่อยๆ อยากให้เจอทีมจากภูมิภาคอื่นมากกว่า แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่เสียหายเลยสักนิด หากมองให้ลึกๆ แล้ว มาเลเซีย นี่แหละหอกข้างแคร่ เจอใครไม่เก่ง แต่เก่งเหลือเกินเมื่อยามเจอกับ "ไทยแลนด์"

สถิติพบกัน 5 นัดหลังสุด ทีมชาติไทย ไม่สามารถเอาชนะได้เลย แพ้ 3 เสมอ 2 นัด และนี่เป็นโอกาสดีที่จะได้แก้มือ รวมทั้งยังจะได้เห็น มาเลเซีย ยุคใหม่ ภายใต้การคุมทีมของ คิม พัน กอน กุนซือชาวเกาหลีใต้

ซึ่งสถิติน่าสนใจ คุม 7 นัด ชนะ 5 แพ้ 2 นัด โดยแพ้ให้กับ สิงคโปร์ 2-1 (กระชับมิตร), แพ้ บาห์เรน 1-2 (เอเชียนคัพ รอบคัดเลือก)

ส่วนชัยชนะ 5 นัด ประกอบด้วย ชนะ บังคลาเทศ 4-1, ชนะ เติร์กเมนิสถาน 3-1, ชนะ ฮ่องกง 2-0, ชนะ บรูไน 4-0, ชนะ ฟิลิปปินส์ 2-0

เห็นได้ชัดว่า แค่นัดแรก ทีมชาติไทย ก็น่าจะหืดแล้ว ต่อให้เรียกตัวเก่งจากเจลีก อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ สุภโชค สารชาติ กลับมาร่วมทีม ดังนั้นขอให้เชื่อเถอะว่าการเจอ มาเลเซีย ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อ เพราะรับรองว่าเอาชนะเขายากแน่นอน...
กำลังโหลดความคิดเห็น