xs
xsm
sm
md
lg

จากใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ส่งถึง "จุตินันท์ คนหัวใจสิงห์" ผู้ล่วงลับ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา วันอังคารที่ 13 กันยายน 2565 เวลา 10.52 น. ตามเวลาประเทศไทย หรือ วันที่ 12 ก.ย.65 ตามเวลาท้องถิ่น ประเทศสหรัฐอเมริกา วงการกีฬาพิการไทยเกิดการสูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อ จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบ ที่ศูนย์พักฟื้นโรงพยาบาลสปอลดิ้ง นครบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมอายุ 65 ปี โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เหล่านักกีฬาทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ได้โพสต์ข้อความเเสงดความเสียใจต่อการจากไปของ จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี

อาทิ "กร" พงศกร แปยอ นักกีฬาวีลเเชร์เรซซิ่ง 3 เหรียญทอง โตเกียว พาราลิมปิก 2020 "ขอแสดงอาลัยอย่างสุดซึ้ง ต่อการจากไปของ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบุญรอดบริวเวอรี่จำกัด และประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกไทย ท่านจะอยู่ในความทรงจำและอยู่ในใจของเราตลอดไป รักและเคารพครับนาย"

"รุ่ง" รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักกีฬาเทเบิลเทนนิส เหรียญทอง ลอนดอน พาราลิมปิก 2012 "อ้อมกอดที่อบอุ่น ห่วงใย และหวังดี ครึ่งหนึ่งของชีวิตผม ได้ รู้จักกับนาย นายเปรียบเสมือนพ่อคนที่ 2 ของผม" "เป็นพ่อพระแห่งวงการกีฬาคนพิการ นายจะอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป ด้วยความเคารพรักและอาลัยอย่างยิ่งครับ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี บันทึกไว้ในความทรงจำ "

"ต่อ" วัชรพล วงษา นักกีฬาบอคเซีย BC2 เหรียญทอง โตเกียว พาราลิมปิก 2020 มืออันดับ2 ของโลกทีมชาติไทย "ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายใหญ่ที่เป็นเสาหลักแห่งวงการกีฬาคนพิการไทย ท่านเป็นบุคคลที่คอยขับเคลื่อนกีฬาคนพิการให้กว้างไกลตลอดมา เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักกีฬาคนพิการทุกคน สนับสนุนนักกีฬาคนพิการอยู่เรื่อยมา ผลักดันให้นักกีฬาคนพิการไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง" "ความดีของท่านจะเป็นที่จดจำในใจของคนไทยทุกคน ขอผลบุญที่ท่านทำหนุนนำให้ท่านไปสู่สุขคติ ไปเป็นเทวดาบนสรวงสวรรค์ คอยดูแลนักกีฬาคนพิการอยู่บนฟากฟ้า พระคุณของท่านจะสถิตในใจของผมเเละนักกีฬาคนพิการทุกคนตลอดไป ….ด้วยรักและอาลัย R.I.P. จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี"

"โค้ชเต้ย" สมชาย ดวงแก้ว ผู้ฝึกสอนทีมว่ายน้ำพาราลิมปิกทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอง ซิดนีย์ พาราลิมปิก 2000 "ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี…รับไม่ได้เลยที่คนดีๆอย่างท่านต้องมาจากพวกเราไป ผมเสียใจและนักกีฬาเจ้าหน้าที่ทุกคนก็เสียใจ ท่านได้ทำอะไรไว้ให้กับวงการกีฬาคนพิการอย่างมากมาย จนผมไม่สามารถจะกล่าวออกมาได้หมด" "โดยเฉพาะความเมตตาที่ท่านมีให้กับทีมว่ายน้ำตลอดมา ความดีที่ท่านสร้างไว้ ขอดลบันดาลให้ท่านไปเป็นเทพเทวดาบนสรวงสวรรค์ นายท่านจะอยู่ในความทรงจำของผม และทีมว่ายน้ำตลอดไปครับ ด้วยรักและอาลัยอย่างยิ่ง"

นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยอีกมากมาย ส่งข้อความแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี อย่างล้นหลาม สำหรับ "คุณนิดหน่อย" ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2552 เป็นที่รักของนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทุกๆคน เปรียบเสมือนบิดาแห่งวงการกีฬาคนพิการไทย ที่คอยดูแลนักกีฬาคนพิการ ทุกคน ทุกชนิดกีฬา และทุกระดับการแข่งขัน ตั้งแต่ระดับอาเซียนพาราเกมส์ จนถึง พาราลิมปิกเกมส์ และอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทัพพาราลิมปิกทีมชาติไทยมาโดยตลอด

สำหรับคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ทํางานร่วมกับ 5 สมาคมกีฬาคนพิการ คือ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย






























กำลังโหลดความคิดเห็น