xs
xsm
sm
md
lg

UFC279 อลวน สลับคู่ชกก่อนเปิดศึก คู่เอก ดิอาซ ดับซับมิทชั่นใส่ เฟอร์กูสัน ยก 4

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศึก UFC 279 :DIAZ VS FERGUSON สัปดาห์นี้ ก่อนระเบิดศึกมีปัญหาขึ้นจนทำให้การแถลงข่าวต้องยกเลิกกลางคัน เมื่อมีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นในขณะแถลงข่าว นอกจากนี้ยังต้องมีการสลับคู่การต่อสู้ หลังจากที่ คามซัต ชิมาเยฟ นักสู้จากสวีเดน ที่จะพบกับ เนต ดิอาซ ทำน้ำหนักไม่ได้เกินพิกัดอยู่ถึง 8 ปอนด์

ส่งผลให้คู่เอกของรายการเป็นการพบกันของ เนต ดิอาซ ที่ต้องสลับมาดวลกับ โทนี่ เฟอร์กูสัน ในรุ่นแคชเวตแทน โดยการต่อสู้คู่นี้ช่วง 2 ยกแรกทั้งคู่ยืนแลกอาวุธกันอย่างสนุก คู่คี่สูสี และแทบยังดูไม่ออกว่าใครเหนือกว่า

ยกที่ 3 โทนี่ เฟอร์กูสัน เริ่มย้ำเตะพับนอกใส่ ดิอาซ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการโดนหมัดของ ดิอาซ เช่นกัน ยกที่ 4 ดิอาซ เริ่มเป็นฝ่ายรุกไล่ใช้พายุหมัดถล่มเข้าใส่ เฟอร์กูสัน ก่อนได้จังหวะใส่ แรร์ เนค โช้ค จน เฟอร์กูสัน ต้องขอยอมแพ้ไปในยกที่ 4

ส่วนรองคู่เอก คามซัต ชิมาเยฟ ที่ถูกไปปรับไปต่อสู้ในรุ่นแคชเวต และต้องมาดวลกับ เควิน ฮอลแลนด์ แทน โดยผลการต่อสู้คู่นี้ยุติลงด้วยเวลา 2 นาที 13 วินาทีของยกแรกเมื่อ ชิมาเยฟ พุ่งเทคดาวน์ใส่ ฮอลแลนด์ ตั้งแต่ต้นยก ก่อนรุกไล่จนจับ ฮอลแลนด์ ใส่ซับมิทชั่นได้สำเร็จ เอาชนะไปได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่ยกแรก ส่งผลให้ ชิมาเยฟ รักษาสถิติไร้พ่ายไว้ได้ต่อไป

ในขณะที่ หลี่ จิง เหลียง นักสู้ชาวจีนที่จากเดิมต้องพบกับ โทนี่ เฟอร์กูสัน เปลี่ยนมาพบกับ ดาเนี่ยล โรดริเกวซ แทน โดยผลการชกคู่นี้ คู่คี่สูสีตั้งแต่ยกแรกถึงยกสุดท้าย ก่อนที่ โรดริเกวซ จะเอาชนะคะแนน หลี่ จิง เหลียง ไปได้แบบค้านสายตา ส่วนอีกหนึ่งนักสู้จากเอเชียอย่าง เหยลี่ อลาเต็ง เพชรฆาตชาวจีนเชื้อสายมองโกล เอาชนะคะแนน ชาด อันเฮลิเกอร์ คู่ต่อกรจากแคนาดาวัย 35 ปี ในรุ่นแบนตั้มเวต

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC 279 :DIAZ VS FERGUSON

คู่หลักในรายการ

คู่เอก - รุ่นแคชเวต
เนต ดิอาซ ชนะซับมิทชั่น โทนี่ เฟอร์กูสัน ยกที่ 4

รองคู่เอก - รุ่นแคชเวต
คามซัต ชิมาเยฟ ชนะซับมิทชั่น เควิน ฮอลแลนด์ ยกที่ 1

รุ่นแคชเวต
ดาเนี่ยล โรดริเกวซ ชนะคะแนน หลี่ จิง เหลียง

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
ไอรีน อัลดาน่า ชนะ TKO มาซี่ย์ ชิอาสสัน ยกที่ 3

รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
จอห์นนี่ วอล์คเกอร์ ชนะซับมิทชั่น อิออน คูเตลาบา ยกที่ 1

คู่ประกอบรายการ

รุ่นเฟเธอร์เวต
ยูเลี่ยน เอโรซ่า ชนะคะแนน ฮาคีม ดาโวดู

รุ่นแคชเวต
ชาลตัน อัลเมด้า ชนะซับมิทชั่น แอนทอน เติร์กคาลจ์ ยกที่ 1

รุ่นมิดเดิลเวต
เดนิส ตุยลุยลิน ชนะ TKO เจมี่ พิตเก็ตต์ ยกที่ 2

รุ่นเฮฟวี่เวต
คริส บาร์เน็ตต์ ชนะ TKO เจค โกลิเยร์ ยกที่ 2

คู่ก่อนรายการ

รุ่นเฟเธอร์เวตหยญิง
นอร์มา ดูม็องต์ ชนะคะแนน ดานิเยล โวล์ฟ

รุ่นแบนตั้มเวต
เหยลีี่ อลาเต็ง ชนะคะแนน ชาด อันเฮลิเกอร์

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
เอลิเซ่ รีด ชนะคะแนน เมลิสซ่า มาร์ติเนซ

รุ่นเวลเตอร์เวต
โยอัน ไลเนสเซ่ ชนะคะแนน ดาเรียน วีคส์

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC FIGHT NIGHT :SANDHAGEN VS SONG คู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นแบนตั้มเวตระหว่าง โครี่ ซานด์ฮาเก้น นักสู้อเมริกัน กับ ซง ยา ตง นักสู้ชาวจีน

นอกจากนี้ยังมีการขึ้นสังเวียนของนักสู้สาวตัวแทนหนึ่งเดียวของประเทศไทยอย่าง Thai Dolphin โลมา ลูกบุญมี ที่จะดวลกับ เดนิเซ่ โกเมซ นักสู้จากบราซิลในพิกัดรุ่นสตรอว์เวตหญิง โดยจะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน UFC APEX ลาส เวสกัส สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 18 กันยานนี้ คู่หลักเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-september-17-2022


กำลังโหลดความคิดเห็น