xs
xsm
sm
md
lg

“จะไม่มีใครทำลายประวัติศาสตร์ของคุณได้” : ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เคยตรัสกับเซอร์ อเล็กซ์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


อเล็กซ์ชูเหรียญยศเซอร์ที่เขาได้จากควีนอลิซาเบธที่ 2
เกิดเรื่องเศร้าระดับโลก เมื่อสำนักพระราชวังบักกิงแฮม ประกาศข่าวว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สวรรคต ด้วยพระชนมพรรษา 96 พรรษา เมื่อช่วงดึกเมื่อวานนี้ตามเวลาประเทศไทย

ในอดีตพระนางมีอิทธิพลกับวงการกีฬาอย่างมาก ครั้งหนึ่งควีนเอลิซาเบธ เป็นผู้ประทานยศเซอร์ให้กับตำนานกุนซือของเเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยครั้งนั้นเขาเป็นผู้พาปีศาจแดงคว้าทริปเปิล แชมป์หรือ 3 เเชมป์ใหญ่ (พรีเมียร์ลีก, เเชมเปียนส์ลีก, เอฟเอคัพ) ทีมแรกในประเทศอังกฤษในปี 1999

เมื่อได้รับตำแหน่งอัศวินที่พระราชวังบักกิงแฮม ควีนเอลิซาเบธ ตรัสกับ เซอร์ อเล็กซ์ โดยบอกว่า จะไม่มีใครทำตอกย้ำแชมป์ประวัติศาสตร์ของปีศาจเเดงได้

“ราชินีบอกผมว่า เธอไม่คิดว่าจะมีใครทำสำเร็จ (คว้า 3 เเชมป์) ได้อีก การพาทีมคว้า 3 แชมป์คือจุดสูงสุดในอาชีพการทำงานของผม มันเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจสำหรับผม ครอบครัว และสโมสร เพราะมันคือความพยายามของทุกคนในทีม” : ท่านเซอร์พูดถึงเหตุการณ์นั้น

ตั้งแต่เปลี่ยนยุคมาเป็นพรีเมียร์ลีก แมนยูเป็นทีมแรกที่ได้ 3 แชมป์ในปีเดียว แม้ว่าหลังจากนั้น จะมีทีมในลีกอื่นๆ อย่าง อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี), บาร์เซโลนา (สเปน) เเละ บาเยิร์น มิวนิก (เยอรมัน) คว้าทริปเปิลแชมป์มาครองได้ แต่มนต์ขลังความยิ่งใหญ่ที่ถูกพูดถึงยังคงเป็นปีศาจเเดง แม้ปีที่แล้วลิเวอร์พูลจะมีโอกาสทำได้ แต่ก็แค่เกือบ ความยิ่งใหญ่ของปีศาจแดงยังคงอยู่


กำลังโหลดความคิดเห็น