xs
xsm
sm
md
lg

"ตูเติล" ปิดฉากการคุมทีม 100 นัด ถูก "เชลซี" ปลดหลังพ่ายนัดแรก ชปล.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โธมัส ตูเคิล
เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สั่งปลด โธมัส ตูเคิล ผู้จัดการทีม เรียบร้อยแล้ว หลังพ่าย ดินาโม ซาเกร็บ 0-1 ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก คืนวันอังคารที่ 6 กันยายน

ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของทีมคนใหม่ ไม่รอช้าในการไล่ บิ๊กบอสชาวเยอรมัน พ้นจากตำแหน่ง หลังฟาดแข้งฤดูกาล 2022-23 แค่ 7 เกม และเทกโอเวอร์สโมสรแทน โรมัน อบราโมวิช ครบ 100 วัน

ปัจจุบัน ทีมย่านลอนดอนตะวันตก รั้งอันดับ 6 ของพรีเมียร์ ลีก และเริ่มต้นศึก แชมเปียนส์ ลีก อย่างน่าผิดหวัง ในการคุมทีมนัดที่ 100 ของ ตูเคิล วัย 49 ปี

ตามแถลงการณ์ ระบุ "ในฐานะตัวแทนบุคลากรของ เชลซร สโมสรขอขอบคุณ โธมัส และสตาฟฟ์ของเขาสำหรับการทำงานหนักตลอดระยะเวลาที่อยู่กับเรา"

"โธมัส จะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของสโมสร ด้วยผลงานคว้าแชมป์ แชมเปียนส์ ลีก, ยูฟา ซูเปอร์ คัพ และ สโมสรโลก"

"เนื่องด้วยโอกาสเทกโอเวอร์สโมสรครบ 100 วัน สโมสรจะทำงานหนักต่อไปเพื่อก้าวไปข้างหน้า และเจ้าของกลุ่มใหม่เชื่อว่านี่คือเวลาอันเหมาะสม สำหรับความเปลี่ยนแปลง"

"สตาฟฟ์โค้ช เชลซี จะทำหน้าที่คุมทีมฝึกซ้อม และแมตช์การแข่งขันที่กำลังจะมาถึง โดยสโมสรจะทำหน้าที่สรรหาโค้ชใหม่อย่างเร่งด่วน"

"เดอะ เทเลกราฟ" รายงาน อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้รับแจ้งว่าถูกปลดจากตำแหน่ง ช่วงเช้าวันพุธ (7 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น โดย แอนโธนี แบร์รี จะคุมทีมชั่วคราว รอการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือ ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ถูกพิจารณาเป็นเป้าหมายหลัก ขณะที่ 2 ผู้จัดการทีมว่างงานอย่าง เมาริซิโอ โปเชตติโน กับ ซีเนอดีน ซีดาน เป็นตัวเลือกรอง

ตูเคิล เข้ามารับงานถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แทน แฟรงค์ แลมพาร์ด เดือนมกราคม 2021 ใช้เวลาเพียง 6 เดือน คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ตามด้วยเข้าชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ กับ เอฟเอ คัพ แพ้ดวลจุดโทษแก่ ลิเวอร์พูล ทั้งหมด และจบอันดับ 3 ของ พรีเมียร์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2021-22
กำลังโหลดความคิดเห็น