xs
xsm
sm
md
lg

ล็อกถล่ม! "นาดาล" พ่ายเจ้าถิ่น ร่วง 16 คน หวดยูเอส โอเพ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ราฟาเอล นาดาล อดีตนักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลกจากประเทศสเปน เจ้าของสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 22 สมัย พลิกล็อกตกรอบ "ยูเอส โอเพ่น 2022" หลังพ่ายให้กับ ฟรานเชส ติอาโฟ มือ 26 มือ 26 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น 1-3 เซต

อดีตแชมป์รายการนี้ 4 สมัย ลงเล่นที่สังเวียนอาเธอร์ แอช สเตเดียม ในรอบ 16 คนสุดท้ายของศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพ่น" ก่อนจะใช้เวลา 3 ชั่วโมง 32 นาที ปราชัยให้กับ ฟรานเชส ติอาโฟ นักหวดเจ้าถิ่น 1-3 เซต 4-6, 6-4, 4-6, 3-6

ทั้งนี้ถือเป็นการพ่ายแพ้ในเทนนิสรายการระดับแกนด์สแลมเป็นแมตช์แรกของปี 2022 หลังจากก่อนหน้านี้ ราฟาเอล นาดาล คว้าชัยมา 22 แมตช์รวด พร้อมกับคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น และเฟรนช์ โอเพ่น ไปครอง ขาดแค่เพียงวิมเบิลดัน ที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บ

"ตอนนี้ผมต้องกลับไปพัก และมีงานอีกมากต้องแก้ไข รวมทั้งตัดสินใจกับชีวิตว่าจะเอายังไงดีต่อไป เอาจริงๆผมยังไม่แน่ใจว่าจะกลับมาลงสนามเมื่อไหร่ในตอนนี้้ เรื่องจิตใจสำคัญที่สุดเอาเป็นว่าหากรู้สึกว่าสภาพจิตใจพร้อมผมจะกลับมา" นาดาล กล่าวหลังตกรอบ 16 คนสุดท้าย ยูเอส โอเพ่น

ขณะที่ ฟรานเชส ติอาโฟ มือ 26 ของโลก กลายเป็นนักเทนนิสชาวอเมริกันรายที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถปราบ ราฟาเอล นาดาล ได้ในรายการระดับแกรนด์แสลม หลังจากก่อนหน้านี้มีเพียง แอนดี้ ร็อดดิก และ เจมส์ เบลค ที่เคยทำได้

ส่วนผลการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยวที่น่าสนใจ อิกา สเวียเทค มือ 1 ของโลกชาวโปแลนด์ คัมแบ็คจากการเสียเซตไปก่อน พลิกกลับมาเอาชนะจูล นีไมเออร์ จากเยอรมนี 2-1 เซต 2-6, 6-4, 6-0 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ เจสสิกา เปกูลา นักหวดเจ้าถิ่นที่เอาชนะเพตรา ควิโตวา จากเช็ก 2-0 เซต 6-3, 6-2 ด้าน อายรีนา ซาบาเลนกา มือ 6 ของโลกจากเบลารุส เอาชนะ ดานิเอลเล คอนลินส์ สาวเจ้าถิ่น 2-1 เซต 3-6, 6-3, 6-2 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ คาโรไลนา พลิสโควา รองแชมป์เมื่อปี 2016 จากสาธารณรัฐเช็ก


กำลังโหลดความคิดเห็น