xs
xsm
sm
md
lg

"บาส-ปอป้อ" ปราบเจ้าถิ่น เข้าวินขนไก่เจแปน คว้าแชมป์ที่ 3 ของปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 1 ของโลกขวัญใจชาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะ ยูตะ วาตานาเบะ กับ อาริสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือ 3 ของโลกจากญี่ปุ่น ผงาดแชมป์ขนไก่เจแปน โอเพ่น เข้าวินรายการที่ 3 ในปี 2022 รับเงินไปนอนกอด 2 ล้านบาท

การแข่งขันแบดมินตันระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 รายการ “ไดฮัทสึ โยเน็กซ์ เจแปน โอเพ่น 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 27 ล้านบาท ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ไฮไลท์สำคัญในประเภทคู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย มือวางอันดับ 2 ของรายการ และคู่มือ 1 ของโลก ที่ในรอบตัดเชือกเอาชนะเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 จากจีน อย่าง หวัง ยี่ลู่ กับ หวง ตงผิง มืออันดับ 4 ของโลก และมือวางอันดับ 4 ของรายการ 2-0 เกม ผ่านเข้ามาพบกับ ยูตะ วาตานาเบะ กับ อาริสะ ฮิกาชิโนะ จากญี่ปุ่น คู่มือ 3 ของโลก ที่เอาชนะ เจิ้ง ซื่อเหว่ย กับหวง หย่าเฉียง จากจีนมาในรอบที่แล้ว

เกมแรก ยูตะ วาตานาเบะ กับ อาริสะ ฮิกาชิโนะ จากญี่ปุ่น อาศัยเกมเร็วที่ตัวเองถนัดไล่กดดันใส่คู่หูจากไทยอย่างต่อเนื่อง และยังได้เสียงเชียรจากแฟนๆเจ้าถิ่นที่เข้ามาเชียร์กันเต็มสนามเป็นแรงผลักดัน จนสุดท้ายสามารถเอาชนะในเกมนี้ไปได้ก่อน 21-16 คะแนน ขึ้นนำ 1-0

เกมสองคู่หูจากไทยแก้เกมมาค่อนข้างดีอาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น และบุกใส่คู่เจ้าถิ่นได้สวยๆหลายครั้ง จนทำแต้มมาเสมอกันที่ 20-20 คะแนน ก่อนที่ "บาส-ปอป้อ" จะอาศัยชั้นเชิงที่ยอดเยี่ยมเบียดเอาชนะในเกมนี้ไป 23-21 ตีเสมอ 1-1 เกม

เกมที่สามซึ่งเป็นเกมตัดสิน ปรากฎว่า "บาส-ปอป้อ" ออกสตาร์ทได้อย่างคึกคัก ขณะที่คู่ญี่ปุ่นเองตีเสียงเองบ่อยครั้งทำให้คู่หูจากไทยเข้าเบรกครึ่งเกมแรกนำอยู่ที่ 11-5 คะแนน กลับมาเล่นในครึ่งเกมหลังคู่ญี่ปุ่นแก้เกมมาได้ดี เป็นฝ่ายทำแต้มไล่จี้มาเหลือ 11-12 คะแนน อย่างไรก็ตามคู่จากไทยยังรวบรวมสมาธิได้ดี ก่อนจะเป็นฝ่ายเก็บชัยได้ 21-18 คะแนน เอาชนะไป 2-1 เกม คว้าแชมป์แบดมินตันเจแปน โอเพ่น 2022 ได้สำเร็จ รับเงินรางวัลไปครอง 55,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2 ล้านบาท

การคว้าแชมป์แบดมินตันเจแปน โอเพ่น ถือเป็นแชมป์รายการที่ 3 ในปี 2022 ของ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย หลังจากก่อนหน้านี้ได้มาแล้ว 2 แชมป์ในรายการ เยอรมัน โอเพ่น และสิงคโปร์ โอเพ่น จากการเข้าชิงทั้งหมด 5 รายการ พลาดแชมป์ไป 2 รายการ ที่ไทยแลนด์ โอเพ่น และมาเลเซีย โอเพ่น

นอกจากนี้ "บาส-ปอป้อ" ยังกลายเป็นนักแบดมินตันคู่ผสมคู่ที่ 3 ของไทย ที่มาคว้าแชมป์ขนไก่รายการเจแปน โอเพ่น ได้สำเร็จ ต่อจาก สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ในปี 2005 และทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ในปี 2009


กำลังโหลดความคิดเห็น