xs
xsm
sm
md
lg

รมว.กีฬา ผนึก กกท. จัดศึก Air Sea Land Sports Expo 6 จังหวัด ประเดิมหาดใหญ่ที่แรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



รมว.พิพัฒน์ เดินหน้าจัดแข่งกีฬาควบคู่กิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจกกท. ผนึกจังหวัดสงขลา จัด Air Sea Land Sports Expo เต็มอิ่มกับร้านอาหารท้องถิ่น อุปกรณ์กีฬาและสินค้าโอท็อป พร้อมโชว์สุดพิเศษจากศิลปินดัง โดย“ไอซ์-ศรัณยู” และ “วง Mean” ณ ลานกิจกรรมบริเวณลานด้านหน้า เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 3-4 ก.ย.นี้

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดสงขลา ร่วมมือกันจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ Sports Expo ในการจัดการแข่งขันกีฬา ภายใต้โครงการกิจกรรมกีฬาเชิงการท่องเที่ยว Air Sea Land Southern International Sports Tourism Festival ประจำปี พ.ศ. 2565” ร่วมพลิกฟื้นเศรษฐกิจด้วย Sports Tourism นำร่อง 6 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ประกอบด้วย จังหวัดสงขลา สตูล พัทลุง กระบี่ ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กันยายน 65 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมเปิดงาน กิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ Sports Expo ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมพิเศษในการจัดการแข่งขันกีฬา ภายใต้โครงการกิจกรรมกีฬาเชิงการท่องเที่ยว Air Sea Land Southern International Sports Tourism Festival ประจำปี พ.ศ. 2565 ณ ลานกิจกรรมบริเวณด้านหน้า เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า มหกรรมกีฬา 2 มหาสมุทรสุดยิ่งใหญ่ “Air Sea Land Southern International Sports Tourism Festival 2022” จัดขึ้นเพื่อช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการท่องเที่ยว การโรงแรม อุตสาหกรรมกีฬาและการจัดการแข่งขันกีฬา ซึ่งถือเป็นหนึ่งยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการขับเคลื่อนทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย จึงมีแนวคิดในการจัดมหกรรมการแข่งขันกีฬาและการท่องเที่ยวรวมไว้ด้วยกัน ซึ่งจะทำให้นักกีฬานักท่องเที่ยว ผู้ชม เกิดการเดินทางระหว่างจังหวัด ระหว่างประเทศ พร้อมส่งผลดีโดยตรงต่อผู้ประกอบการโรงแรม การเดินทาง ผู้ประกอบการสินค้าและบริการในพื้นที่ในช่วงตลอดระยะเวลาของการจัดกิจกรรม

นอกจากนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการทำงานหลักของการกีฬาแห่งประเทศไทย ยังได้จัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ Sports Expo ขึ้นควบคู่ไปกับกิจกรรมการแข่งขันกีฬาทุกจังหวัดไปด้วย เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย Sports Tourism นำร่อง 6จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ประกอบด้วย จังหวัดสงขลา สตูล พัทลุง กระบี่ ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี โดยในครั้งนี้จังหวัดสงขลาได้จัดกิจกรรม Sports Expo ขึ้น ณ ลานกิจกรรมบริเวณด้านหน้า เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ ให้ทุกคนได้มา ร่วมชม ร่วมช็อป โดยมีร้านค้าในจังหวัดหลายสิบร้านมาร่วมออกบูธ ทั้งอุปกรณ์กีฬา สินค้า OTOP และร้านอาหารท้องถิ่นมากมาย รวมถึงยังได้จัดเตรียมความบันเทิงทั้งศิลปินระดับประเทศ อาทิ ไอซ์ ศรัณยู, วงมีน และการแสดงพื้นเมืองมาให้นักท่องเที่ยวและผู้ชมได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของจังหวัดท่องเที่ยวอย่างสงขลากันอีกด้วย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬา 2 มหาสมุทร หรือ Air Sea Land ในครั้งนี้ ได้วางแผนการทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดทั้ง 6จังหวัดอย่างเต็มที่ รวมไปถึงสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ในหลากหลายประเภทชนิดกีฬาทั้ง กระดานโต้คลื่น เทคบอลชายหาด ฟุตบอล วอลเลย์บอลชายหาด ปันจักสีลัตชายหาด กีฬาทางอากาศ วิ่งเทรล ไตรกีฬา เจ็ตสกี Adventure Race อีสปอร์ต และโมโตคลอส เพื่อดำเนินการจัดการแข่งขันให้ออกมาดีที่สุดและเป็นมาตรฐานสากล

ขณะเดียวกันเรายังเป็นหน่วยงานหลักในการจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ Sports Expo ทั้ง 6 จังหวัด ซึ่งในวันนี้จัดกิจกรรมขึ้นที่จังหวัดสงขลา โดยมีทั้งผู้ประกอบการร้านค้า ซึ่งครอบคลุมร้านค้า OTOP, ร้านอาหารพื้นเมืองและเครื่องดื่ม, ร้านขายอุปกรณ์กีฬา, บริการนวดแผนไทย หรือการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ที่สำคัญยังจัดให้มีกิจกรรมพิเศษจากศิลปินดัง อาทิ ไอซ์-ศรัณยู และวงMean ที่จะมาร่วมสร้างสีสันภายในงาน กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้กลับมาคึกคัก รวมไปถึงการผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นภาคใต้เข้าไปในกิจกรรมสันทนาการตลอดทั้งสองวันอีกด้วย ที่สำคัญจังหวัดสงขลายังเป็นพื้นที่ในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ต รวมถึงกีฬาชายหาด วิ่งเทรล และกีฬาทางอากาศ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยว นักกีฬา ผู้ชมเข้ามาในจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน พร้อมกระจายรายได้ไปสู่ชุมชน และบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โรงแรม รวมถึงการจัดการแข่งขันกีฬา ได้เป็นอย่างดี จีงอยากชวนทุกคนมาร่วมงาน ร่วมซื้อสินค้าและชิมอาหารท้องถิ่นไปด้วยกัน








กำลังโหลดความคิดเห็น