xs
xsm
sm
md
lg

เหล่านักกอล์ฟไทยพร้อมลุย "ไทยแลนด์ โอเพ่น” ที่ริเวอร์เดล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เหล่านักกอล์ฟชั้นนำของไทยพร้อมลุยศึกใหญ่ "ไทยแลนด์ โอเพ่น” ครั้งที่ 50 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 พร้อมเงินรางวัลรวม 8 ล้านบาท แข่งขัน ณ สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,095 หลา พาร์ 72 จ.ปทุมธานี ระหว่างวันที่ 1-4 กันยายนนี้ โดยแชมป์จะได้รับ 1.2 ล้านบาท 
นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เผยถึงการจัดการแข่งขันในปีนี้ว่า “ไทยแลนด์ โอเพ่น นับการเป็นแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของเมืองไทย และแน่นอนว่าถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 9 นั้นเป็นความใฝ่ฝันของนักกอล์ฟไทยทุกคน โดยในปีนี้สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ พร้อมด้วยผู้สนับสนุน ร่วมกันจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด”

สำหรับรายชื่อนักกอล์ฟที่ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 50 นำโดย รฐนน วรรณศรีจันทร์ อดีตแชมป์เมื่อปี 2560 และนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของออลไทยแลนด์ทัวร์อย่าง ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ และ อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ รวมถึงอดีตแชมป์สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส หรือ ออลไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ อย่าง พรหม มีสวัสดิ์ ลูกชายคนเดียวของ สุเทพ มีสวัสดิ์ นักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2534 นอกจากนี้ยังมี 3 นักกอล์ฟจากซีรีส์ โรด ทู ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022 ของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ประกอบด้วย ฉ่างไท้ สุดโสม, เอกปริษฐิ์ หวู่ และ ภัทรพล ขันทะชา

โปรฟลุ๊ค-รฐนน ซึ่งเป็นเพียงแชมป์เก่าชาวไทยเพียงคนเดียวที่จะลงล่าแชมป์อีกครั้ง กล่าวว่า “นี่คือรายการกอล์ฟที่ใหญ่สุดในประเทศไทย นักกอล์ฟไทยทุกคนต้องการจะได้แชมป์ ผมเองก็เช่นเดียวกัน สภาพสนามปีนี้รัฟยาวกว่าปีที่แล้ว ต้องเล่นให้อยู่ในแฟร์เวย์ แฟร์เวย์ไม่ได้แคบมาก แต่ถ้าตีเข้ารัฟโอกาสจะทำสกอร์ก็ยาก”

ทั้งนี้กอล์ฟรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น เป็นการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการแรกของประเทศไทย เริ่มต้นจัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2508 และมีนักกอล์ฟไทยทั้งหมด 6 คนที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ โดย สุเทพ มีสวัสดิ์ เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์รายการนี้มาครองเมื่อปี 2534 จากนั้น บุญชู เรืองกิจ ทำได้อีกสองสมัยในปี 2535 และ 2547, ประหยัด มากแสง ปี 2556, รฐนน วรรณศรีจันทร์ ปี 2560, ภาณุพล พิทยารัฐ ปี 2561 และ สดมภ์ แก้วกาญจนา แชมป์คนล่าสุดเมื่อปี 2664

รฐนน วรรณศรีจันทร์ อดีตแชมป์เมื่อปี 2560 - พรหม มีสวัสดิ์ โปรดังจากหัวหิน


กำลังโหลดความคิดเห็น