xs
xsm
sm
md
lg

"อูซิก" ย้ำแค้น "โจชัว" ป้องแชมป์โลกเฮฟวี่เวต 3 สถาบัน ยืดสถิติไร้พ่าย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โอเล็กซานเดอร์ อูซิก สุดยอดนักชกไร้พ่ายชาวยูเครน ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ย้ำแค้นเอาชนะคะแนน แอนโธนี โจชัว ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 3 สถาบันเอาไว้ได้ ในการชกที่ซาอุดิอาระเบีย

การแข่งขันมวยชิงแชมป์โลก รุ่นเฮฟวี่เวต 3 สถาบัน เมื่อคืนวันที่ 20 สิงหาคม 2565 ณ เมืองญิดดะฮ์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เป็นการขึ้นสังเวียนดวลกันระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซิก​ เจ้าของเข็มขัดชาวยูเครน พบกับ แอนโธนี โจชัว ยอดกำปั้นจากสหราชอาณาจักร​ ชกกันทั้งสิ้น 12 ยก

คู่นี้เคยขึ้นสังเวียนผ้าใบปะทะกันมาแล้วเมื่อช่วงเดือนกันยายน 2021 โดยเวลานั้นเป็น โอเล็กซานเดอร์ อูซิก ที่เอาชนะคะแนน แอนโธนี โจชัว แบบเป็นเอกฉันท์ แย่งเข็มขัดแชมป์โลก 3 สถาบัน ทั้ง สมาคมมวยโลก (WBA), องค์กรมวยโลก (WBO)​ และสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF)​ ไปครองได้สำเร็จ

ปรากฎว่าไฟต์นี้ในช่วง 4 ยกแรก โอเล็กซานเดอร์ อูซิก เป็นฝ่ายเดินเข้าหา และปล่อยอาวุธโจมตีใส่ผู้ท้าชิงอย่างต่อเนื่อง และยังปิดทางไม่ให้คู่แข่งออกอาวุธได้อย่างถนัดเท่าไหร่นัก

ช่วงยก 5 ถึง ยก 7 เป็นฝั่ง แอนโธนี โจชัว ที่มีโอกาสตอบโต้คืนบ้าง เป็นฝ่ายเดินเข้าหาพยายามหาช่องโจมตีใส่คู่แข่งจากยูเครนอย่างต่อเนื่อง และได้คะแนนจากช่วงยกนี้ไปเยอะพอสมควร

อย่างไรก็ตามเมื่อระฆังดังครบ 12 ยก กรรมการบนเวทีชูมือให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซิก กำปั้นจากยูเครน เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนแอนโธนี โจชัว ไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์​ 2-1 เสียง โดยผู้ตัดสิน 2 คน ให้ อูซิก ชนะ 115-113 และ 116-112 คะแนน ส่วนอีกหนึ่งคนให้ โจชัว ชนะ 115-113 คะแนน

จากชัยชนะในไฟต์นี้นอกจากจะเป็นการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 3 สถาบัน ทั้ง WBA, WBO และ IBF ของโอเล็กซานเดอร์​ อู​ซิก​ แล้ว ยังเพิ่มสถิติไร้พ่ายของเจ้าตัวเป็น 20 ไฟต์รวด (ชนะน็อก 13 ครั้ง)​ ส่วนคู่แข่ง อย่าง แอนโธนี โจชัว มีสถิติชนะ 24 ไฟต์ และแพ้ไป 3 ไฟต์




กำลังโหลดความคิดเห็น