xs
xsm
sm
md
lg

"แมนฯ ยู" ควัก 15 ล้านปอนด์ พอกปัญหา? "ราบิโอต์" เหนือนักเตะยังมี "แม๊"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


อาเดรียน ราบิโอต์
หากการซื้อ-ขาย อาเดรียน ราบิโอต์ มิดฟิลด์วัย 27 ปี ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (643 ล้านบาท) เสร็จสมบูรณ์ เขาจะกลายเป็นนักเตะคนหนึ่งซึ่งถูกจารึกบนหน้าประวัติศาสตร์ว่า เคยเล่นให้ทั้ง 2 สโมสรของเมืองแมนเชสเตอร์

ราบิโอต์ เคยบ่มเพาะฝีเท้า ที่อคาเดมีของ แมนฯ ซิตี ตั้งแต่อายุ 13 ปี ก่อนกลับประเทศฝรั่งเศส ตามบทสัมภาษณ์กับ "เลอ ปาริเซียน" เมื่อปี 2012 "ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี แต่สโมสรไม่เคารพข้อตกลงที่กำหนดไว้ ดังนั้นแม่ของผมจึงยกเลิก และเราก็กลับบ้าน"

นี่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายที่เขาขัดแย้งกับสโมสรของตัวเอง ถ้า เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ต้องการทำงานแบบสบายๆ จึงควรอยู่ห่างๆ ราบิโอต์ ซึ่งมีคุณแม่ เวโรนิค คอยชี้แนะมาตลอดเส้นทางอาชีพ และไม่ลงรอยกับบุคคลในวงการลูกหนัง

ราบิโอต์ เกิดอาการตกตะลึงอย่างมากที่ถูกตัดออกจากรายชื่อ 23 ขุนพล ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย และปฏิเสธเป็น 1 ในนักเตะชุด สแตนด์ บาย ของ ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส กุนซือ

นอกจากนี้ ราบิโอต์ ยังขัดแย้งกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าจอมเก๋า ระหว่างเกมอุ่นเครื่อง ปี 2015 และถูก ปารีส แซงต์ แชร์แมง แบน 2 สัปดาห์ ข้อหาปรากฏตัวที่ไนท์ คลับ แห่งหนึ่ง หลังสโมสรโดน ยูไนเต็ด เขี่ยตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ปี 2019

อันเตโร เฮนริเก ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา เปแอสเช กล่าว ณ เวลานั้น "ผมคิดว่ามันเป็นทรรศนคติที่ยอมรับไม่ได้ และไม่มีความเป็นมืออาชีพของนักเตะอย่าง อาเดรียน ราบิโอต์ ต่อสโมสร, เพื่อนร่วมทีม และแฟนบอล"

แต่ถ้าพิจารณาเรื่องฝีเท้า ราบิโอต์ รับใช้ เปแอสเช 227 เกม ก่อนย้ายไป ยูเวนตุส แบบไม่มีค่าตัว เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เป็นกองกลางตัวสูงที่ออกบอลสั้น-ยาวแม่นยำ เล่นได้ทั้งบทบาทมิดฟิลด์ตัวรับ 2 คน หรือ ยืนเป็นตัวตั้งบอลในแผงกองกลาง 3 คน แถมสรีระของเขายังมีประโยชน์ต่อการเล่นลูกเซ็ต-พีซ (ตั้งเตะ)

ชาบี เฮร์นานเดซ มิดฟิลด์ระดับตำนานคนหนึ่ง กล่าวไว้เมื่อ 4 ปีก่อน สมัย บาร์เซโลนา มีข่าวเชื่อมโยงกับ ราบิโอต์ "เขาเป็นนักเตะเชิงสูง เขาน่าเหมาะกับบทบาทมิดฟิลด์ตัวกลาง ที่บาร์ซา เขาคงจะมีประโยชน์มาก"

ราบิโอต์ น่าจะมีประโยชน์ต่อแดนกลาง "ปิศาจแดง" ทว่าสโมสรเพิ่งแยกทาง มิดฟิลด์ตัวคุมเกมพรสวรรค์สูง หลัง พอล ป็อกบา ย้ายกลับ ยูเวนตุส และพวกเขาต้องการนักเตะอีกคนหนึ่งย้ายสวนทางกันอย่างจริงจังหรือไม่ ?

เวโรนิค ราบิโอต์
โปรไฟล์ อาเดรียน ราบิโอต์
พฤษภาคม 2018 - ถอนตัวจากรายชื่อนักเตะ ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดสแตนด์ บาย ลุยศึกฟุตบอลโลก ของ ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส และไม่ยอมรับใช้ชาติ กระทั่งปี 2020

ตุลาคม 2018 - โธมัส ตูเคิล เทรนเนอร์ เปแอสเช ดร็อป ราบิโอต์ กับ คีเลียน เอ็มบัปเป นั่งสำรอง ก่อนเกมพบ โอลิมปิก มาร์กเซย เนื่องจากทั้งคู่เข้าประชุมทีมก่อนเกมสาย

ธันวาคม 2018 - ราบิโอต์ เรียกร้อง สมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส ออกคำสั่ง เปแอสเช อนุญาตให้ตนกลับมาฝึกซ็อมกับทีมชุดใหญ่ หลังการเจรจาสัญญาใหม่ล้มเหลว และโดนไล่ไปฝึกซ้อมทีมสำรอง

มีนาคม 2019 - ถูก ปารีสฯ แบน ข้อหาเที่ยวไนท์คลับ หลังสโมสรแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และกดไลค์วิดีโอของ ปาทริซ เอฟรา อดีตแบ็กซ้าย "ปิศาจแดง" ฉลองชัยชนะบนเพจ อินสตาแกรม

มิถุนายน 2021 - คลิปวิดีโอแฉ เวโรนิค คุณแม่ของ ราบิโอต์ ทะเลาะกับ วิลฟรีด คุณพ่อของ เอ็มบัปเป หลัง ฝรั่งเศส แพ้ดวลจุดโทษ สวิตเซอร์แลนด์ ศึกยูโร 2020 โดย คิเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าความหวัง สังหารพลาด
กำลังโหลดความคิดเห็น