xs
xsm
sm
md
lg

"บูไฮ" เข้าวินเพลย์ออฟ ผงาดแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แอชลีห์ บูไฮ ก้านเหล็กสาวจากแอฟริกาใต้ ผงาดคว้าแชมป์เมเจอร์ลำดับสุดท้ายของปี "เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น 2022" หลังดวลเพลย์ออฟชนะโปรสาวเกาหลีใต้ รับเงินรางวัลไปนอนกอดกว่า 39 ล้านบาท

การแข่งขันกอล์ฟ รายการ "เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น 2022" เมเจอร์ลำดับสุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัลรวม 7.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 265 ล้านบาท ที่สนามเมอร์ฟิลด์ ประเทศสก็อตแลนด์ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นดวลวงสวิงในวันสุดท้าย

ปรากฎว่าโปรกอล์ฟสาว 2 คน ทำสกอร์รวมเท่ากันที่ 10 อันเดอร์พาร์ เมื่อตีครบ 18 หลุม ได้แก่ แอชลีห์ บูไฮ จากแอฟริกาใต้ กับ ชอน อิน-จี จากเกาหลีใต้ ต้องตัดสินหาแชมป์ด้วยการดวลเพลย์ออฟ

และในการดวลเพลย์ออฟก้านเหล็กสาวทั้งสองคนต้องดวลกันถึง 4 รอบ ก่อนที่จะเป็น แอชลีห์ บูไฮ จากแอฟริกาใต้ ที่สามารถเซฟพาร์ได้ คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ รับเงินรางวัลจากการคว้าแชมป์ไปครอง 1,095,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 39 ล้านบาท

ทั้งนี้ถือเป็นการคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ รวมถึงแชมป์ระดับแอลพีจีเอทัวร์ รายการแรกในชีวิตของ แอชลีห์ บูไฮ และยังเป็นโปรกอล์ฟสาวจากแอฟริกาใต้คนแรกที่ได้แชมป์รายการนี้ในรอบ 43 ปี นับตั้งแต่ที่ อลิสสัน เชิร์ด เคยทำได้เมื่อปี 1979

ขณะที่ผลงานของโปรกอล์ฟสาวจากไทย "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล ทำสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 7 ร่วม, "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 28 ร่วม และ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย ทำสกอร์ 8 โอเวอร์พาร์ จบที่ 58 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น