xs
xsm
sm
md
lg

อินโดฯ ยันจัดแข่ง 18 กีฬาศึกม.อาเซียนอีก 2 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ผศ.ดร.สุธนะ ติงศภัทิย์ หัวหน้านักกีฬาไทย กล่าวถึงการประชุมหัวหน้านักกีฬาเมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ในการประชุมครั้งนี้นอกจากจะมีการแจ้งรายละเอียดในพิธีปิดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 20 ที่จะมีขึ้นที่สนามกีฬากลาง มรภ.อุบลราชธานีในช่วงค่ำวันที่ 6 ส.ค.นี้แล้ว ทางอินโดนีเซีย เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 21 ได้รายงานรายละเอียดในการจัดแข่งขัน ซึ่งเบื้องต้นได้วางชนิดกีฬาที่จะแข่งขันแน่ๆ ตามข้อบังคับของสภากีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ทั้งสิ้น 18 กีฬา ประกอบด้วย กีฬาบังคับ 8 กีฬ่า คือ กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล 5×5 คน และ บาสเกตบอล 3×3 คน, เซปักตะกร้อ, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, วอลเลย์บอลในร่ม และชายหาด

นอกจากนี้ยังมีกีฬาเลือกอีก 10 กีฬา คือ ยิงธนู, ยูโด, คาราเต้, หมากรุกและบริดจน์, เปตอง, ปัญจักสีลัต, ปีนหน้าผา, เทควันโด, เทนนิส และ วูซู

หัวหน้านักกีฬาไทย กล่าวอีกว่า ในการแข่งขันกีฬาม.อาเซียน ครั้งที่ 21 ที่สุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย เจ้าภาพยังไม่ระบุวันที่ แต่มีการคาดการณ์ว่าจะจัดขึ้นระหว่างเดือน มิ.ย.-ก.ค.2567 โดยนักกีฬาที่จะเข้าแข่งขันต้องเป็นนักศึกษาระดับอุดมศึกษาทุกชั้นปีและมีอายุระหว่าง 18-25 ปี ส่วนชนิดกีฬาจะมีเพิ่มมากกว่านี้หรือไม่ก็คงจะมีการหารือกันในที่ประชุมสภากีฬาม.อาเซียนในวาระต่อๆไป เนื่องจากยังมีเวลาอีก 2 ปีก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น


กำลังโหลดความคิดเห็น