xs
xsm
sm
md
lg

"บิว-ภูริพล" เจ็บกล้ามเนื้อ โขยกเข้าเส้นชัย 4x100 เมตรไทย ร่วงคัดเลือก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"บิว" ภูริพล บุญสอน เจ็บกล้ามเนื้อตึง ต้องวิ่งขโยกเข้าเส้นชัย ลมกรด 4x100 เมตรชาย ทีมชาติไทย ร่วงรอบคัดเลือก ศึกกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลกอย่างน่าเสียดาย

ศึกกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 รุ่นอายุไม่กิน 20 ปี ที่เมืองคาลี ที่ประเทศโคลอมเบีย ไฮไลท์สำคัญของวันที่ 4 สิงหาคมที่่ผ่านมา มีการแข่งขันในประเภทวิ่งผลัด 4x100 โดยทีมชาติไทยนำโดย "บิว" ภูริพล บุญสอน ลงแข่งขันตั้งแต่รอบคัดเลือก

ในรอบคัดเลือก ฮีต 3 ทีมชาติไทย ที่ประกอบไปด้วย วัชพล ถันทอง, ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม, ธวัชชัย หีมเอียด และภูริพล บุญสอน ออกสตาร์ทในลู่ที่ 6 โดยมีคู่แข่ง อย่าง จาไมกา, บอตสวานา, เยอรมนี, ญี่ปุ่น และเปรู เป็นคู่ต่อกร

ปรากฎว่า "บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งวัย 16 ปี ที่ลงสนามแข่งขันไปแล้วทั้งวิ่ง 100, 200 เมตร เกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บขณะวิ่ง จนต้องฝืนโขยกเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 5 ด้วยเวลา 42.09 วินาที และจากการบาดเจ็บในครั้งนี้ทำให้เจ้าตัวไม่สามารถลุกขึ้นจากสนามแข่งขันได้ ต้องให้ทีมปฐมพยาบาลลงมาดู

ล่าสุดได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ว่า "บิว-ภูริพล" มีอาการตึงที่กล้ามเนื้อสะโพกด้านซ้าย เป็นอาการเก่าที่เคยเป็นเมื่อ 3 ปีก่อน แต่ไม่รุนแรงมาก มีทีมนักกายภาพดูแลอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ภูริพล บุญสอน ลงทำการแข่งขันไปทั้งหมด 3 ประเภท ในศึกกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศโคลอมเบีย โดยวิ่ง 100 เมตร เจ้าตัวเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4 ขณะที่วิ่ง 200 เมตร ตกรอบรองชนะเลิศ และวิ่งผลัด 4x100 ไม่ผ่านรอบคัดเลือก




กำลังโหลดความคิดเห็น