xs
xsm
sm
md
lg

ปราการหลัง "ช้างศึก" แขวนสตั๊ดวันเกิดตัวเอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



กรวิทย์ นามวิเศษ ปราการหลังดีกรีทีมชาติไทย ประกาศอำลาอาชีพนักฟุตบอลในวันคล้ายวันเกิดตัวเอง ด้วยวัย 36 ปีเต็ม

โดย กรวิทย์ ผ่านการค้าแข้งกับสโมสรดังแห่งศึกไทยลีกมากมาย อาทิ พีทีที ระยอง, ศุลกากร เอฟซี, สมุทรสงคราม เอฟซี, แบงค็อก ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด และ โปลิส เทโร เอฟซี

ซึ่ง กรวิทย์ ประสบความสำเร็จในอาชีพนักฟุตบอลสูงสุดในการค้าแข้งกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยการคว้าแชมป์ถึง 7 รายการ ประกอบด้วย
- แชมป์ ไทยลีก 2 สมัย
- แชมป์ เอฟเอ คัพ 1 สมัย
- แชมป์ ลีก คัพ 2 สมัย
- แชมป์ ถ้วย ก. 2 สมัย

นอกจากนี้ กรวิทย์ ยังก้าวไปติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ 20 นัด โดยผ่านทั้งการลงเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก, นัดกระชับมิตร และ ซีเกมส์ มาแล้ว

ซึ่งเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 และเป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 36 ปีของ กรวิทย์ เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความอำลาอาชีพนักฟุตบอลอย่างเป็นทางการผ่านเฟซบุ็กส่วนตัวว่า

"มันมีหลายเรื่องราวที่เกิดขึ้นกะผมมาก ไม่ว่าจะสุข ทุกข์ ดีใจ เสียใจ หรือแม้แต่ร้องไห้ ผมก็มีฟุตบอลนี้แหละที่เข้าไปปลอบ ผมขอขอบคุณทุกๆสโมสรที่ไม่ว่าจะเป็น ปตท.ระยอง, สมุทรสงคราม, แบงค็อก ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และอีกหลายสโมสรหลายที่ผมไม่ได้เอ่ย แต่ที่ลืมไม่ได้และไม่เคยลืมคือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทำให้ผู้ชายคนนี้ได้สัมผัสกับคำว่า "ช้างศึก" จากเด็กหนุ่มคนนี้ ที่ได้แต่ฝันว่าต้องทำยังไงให้ได้สัมผัสเหมือนรุ่นพี่ๆที่เขาทำกัน ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ได้ตอบแทนแผ่นดินที่ให้ผมได้เกิดมาและอาศัยอยู่ ผมได้แต่นั่งดูผ่านหน้าจอทีวี และคิดเสมอว่าตัวเองต้องทำได้ และมันก็เป็นจริง มันเป็นช่วงเวลาที่เด็กหนุ่มคนนี้พูดไม่ออก และไม่รู้จะอธิบายยังไง และขอบคุณแฟนบอล และคนที่มีส่วนร่วมในการมอบกำลังใจที่ดีเสมอมา"

"วันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายที่ผมจะบอกลากับอาชีพที่ผมเดินมาเป็นเวลา 15ปี ถึงแม้ว่าผมจะไม่อยากเอ่ยคำนี้ก็ตาม แต่มันก็ถึงเวลาแล้วจิงๆ ผมขอยุติบทบาทในสนามไว้เพียงเท่านี้ ต่อไปนี้ผมคงทำงานอีกบทบาทหนึ่งที่ไม่ได้เกี่ยวกับฟุตบอลแล้ว แต่ผมก็ยังคงติดตามผ่านหน้าหน้าจอเหมือนเดิม งานเลี้ยงย้อมมีวันเลิกลา"
#กรวิทย์นามวิเศษ
#ซินเดอเรลล่าลูกหนัง

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจากเฟซบุ็ก Koravit Namwiset


กำลังโหลดความคิดเห็น