xs
xsm
sm
md
lg

"บาร์เซโลน่า" ขายหุ้นแลกเงิน 100 ล้านยูโร ปูทางลงทะเบียนแข้งใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



บาร์เซโลน่า ภายใต้การบริหารของประธานสโมสร โจน ลาปอร์ตา ประกาศขายหุ้นของ “บาร์ซ่า สตูดิโอส์” จำนวน 24.5 เปอร์เซนต์ เป็นมูลค่ากว่า 100 ล้านยูโร เพื่อเปิดทางในการลงทะเบียนนักเตะเพื่อสู้ศึกลาลีกา สเปน ฤดูกาลใหม่

โดย โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรเปิดเผยว่าทีมได้ทำการขายหุ้นของ "บาร์ซ่า สตูดิโอส์" เกือบ 25 เปอร์เซนต์ให้กับ Socios.com และสุดท้ายก็มีประกาศอย่างเป็นทางการออกมาจากสโมสรว่าดีลดังกล่าวลุล่วงไปด้วยดี

จากการขายหุ้นในส่วนดังกล่าวจะทำให้ บาร์เซโลนา ได้เม็ดเงินราว 100 ล้านยูโร เพื่อทำให้ตัวเลขบัญชีเพียงพอแก่การลงทะเบียนนักเตะใหม่ทุกคนที่เพิ่งซื้อตัวเข้ามาสำหรับสู้ศึกลาลีกา สเปน ฤดูกาลที่กำลังจะเปิดฉาก

อดีตแชมป์ลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ 26 สมัย ทำการขายทรัพย์สินออกไปแล้ว 3 ครั้ง ทำเงินก้อนโตได้มากกว่า 750 ล้านยูโร และยังทำให้พวกเขาสามารถลงทะเบียนนักเตะที่ซื้อเข้ามาใหม่ได้ทันเวลาอีกด้วย

ทั้งนี้พวกเขาเซ็นสัญญาคว้าตัวนักเตะใหม่ไปแล้ว 5 คนในช่วงซัมเมอร์นี้ ได้แก่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, ราฟินญา, ฟรองค์ เกสซิเย, อันเดรส คริสเตนเซน และชูลส์ คุนเด รวมไปถึงการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ อุสมาน เดมเบเล ปีกตัวจี๊ดอีกหนึ่งราย
กำลังโหลดความคิดเห็น