xs
xsm
sm
md
lg

นักชกร่างทอง!!! "โคตะ มิอุระ" คู่ชกหน้าหยกคนใหม่ของ "บัวขาว"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจาก บัวขาว บัญชาเมฆ ตัดสินใจหวนคืนสังเวียนราชดำเนิน ในรอบ 18 ปี โดยไฟต์แรกของยอดมวยไทยระดับตำนาน ในการชกแมตช์สุดพิเศษในรูปแบบ Exhibition Kickboxing Match ในโปรแกรม “เลเจนต์ ออฟ ราชดำเนิน” ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการพิเศษของ RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ ในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2565 เริ่มเวลา 21.15 เป็นต้นไป

แม้จะมีภาพโปสเตอร์หลุดมาก่อนในโลกออนไลน์ว่าคู่ชกในไฟต์นี้เป็นใคร แต่เมื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการก็ยังเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย เนื่องจาก โคตะ มิอุระ นักชกหน้าหยกวัยเพียง 20 ปี ชาวญี่ปุ่น เป็นบุตรชายของ "คิงคาซู" คาซูโยชิ มิอุระ ตำนานนักฟุตบอลชาวญี่ปุ่น ที่ยังโลดแล่นบนสนามฟุตบอล แม้วัยจะปาเข้าไป 55 ปีแล้วก็ตาม

สำหรับ โคตะ มิอุระ เจ้าของฉายา "คิงจูเนียร์" ที่ชาวญี่ปุ่นยกย่องนั้น มีความถนัดในศิลปะการต่อสู่แบบ MMA เป็นหลัก อย่างไรก็ตามไฟต์เผชิญหน้ากับตำนานมวยไทย วัย 40 ปี โคตะ จะขึ้นสังเวียนแบบ Kickboxing เป็นครั้งแรกของเจ้าตัว

โดยที่ผ่านมา โคตะ โด่งดังด้วยการขึ้นสังเวียนครั้งแรกก็สามารถเอาชนะ TKO คู่แข่งร่วมชาติเพียงยกแรกเท่านั้น เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2021

ทั้งนี้ โคตะ แม้จะเดินทางสายนักกีฬาต่อสู้ MMA ทว่าเจ้าตัวเป็นนักกีฬาที่มีรูปร่างหน้าตาหล่อเหลาเข้าขั้นไอดอลก็ไม่ปาน ดังนั้นเขาจึงมักจะรับงานถ่ายแบบ และโปรโมตต่างๆ รวมทั้งยังมีผู้ติดตาม IG ถึงกว่า 6.6 แสนผู้ติดตามเลยทีเดียว

ภาพจากอินสตาแกรม @kota_miura_official


































คลิปการแข่งขันของ โคตะ มิอุระ


กำลังโหลดความคิดเห็น