xs
xsm
sm
md
lg

เก่งนักไม่จัดเอง!!! "เหงียน" โดน "อิเหนา" ย้อนเจ็บ หลังจวกสนามฟาดแข้ง U16 ย่ำแย่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่ประเทศอินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพ เกิดประเด็นร้อนขึ้น เมื่อมีการนำภาพของสนาม สุลต่าน อากุง สเตเดี้ยม ที่เป็นสนามแข่งขันของรายการนี้มานำเสนอในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสมาคมฟุตบอลเวียดนาม VFF

โดยมีการระบุว่าพื้นผิวสนามค่อนข้างขรุขระ และนักฟุตบอลต้องระวังเป็นพิเศษในการลงแข่งขัน ณ สนามแห่งนี้ ซึ่งวันที่ทีมโค้ชของเวียดนามไปตรวจสอบสนาม ยืนยันว่าสนามแห่งนี้ไม่ตรงกับมาตรฐานที่เวียดนามคาดไว้

นอกจากนี้ VFF ยังระบุด้วยว่า ระยะทางจากโรงแรมที่พักนักกีฬา เดินทางสู่สนามแห่งนี้มีระยะทาง 16 กิโลเมตร แต่ต้องใช้เวลาเดินทางถึง 40 นาที เนื่องจากรถโดยสารขนาดใหญ่ที่นำทีม เวียดนาม U16 เดินทางค่อนข้างยากลำบาก เพราะถนนมีขนาดเล็ก แต่สภาพการจราจรค่อนข้างหนาแน่น

อย่างไรก็ตามแฟนเพจ Asean in football มีการเปิดเผยว่าสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย ออกมาตอบโต้ทันควันว่า

"นี่เป็นเพียงการแข่งขันระดับ U16 เท่านั้น ไม่จำเป็นต้องใช้สนามที่ดีที่สุด เป็นสิ่งดีที่อินโดนีเซียเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ช่วงเวลาที่ประเทศอื่นไม่สามารถทำได้"

"สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน AFF ไม่ได้ให้การสนับสนุนเงินทุนสำหรับการแข่งขัน U16 และ U19 ทำไม เวียดนาม ไม่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน"

"เวียดนามควรขอบคุณอินโดนีเซียที่รักษาชื่อเสียงของเวียดนามไว้เสมอ เช่น ความล้มเหลวของเวียดนามในการเป็นเจ้าภาพเอเชียนเกมส์ 2018 (เวียดนามที่ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพแล้ว ตัดสินใจถอนตัวเนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจ) อินโดนีเซียพร้อมจัดแทนที่ เช่นเดียวกับอาเซียนพาราเกมส์ที่เวียดนามควรจัดต่อจากซีเกมส์แต่เวียดนามก็จัดไม่ได้อีกเพราะปัญหาเศรษฐกิจ จนเป็นอินโดนีเซียเข้ามารับหน้าที่แทน"

ขณะที่ความเห็นแฟนกีฬาชาวอาเซียน ต่างแสดงความเห็นว่า สนับสนุนอินโดนีเซีย กันยกใหญ่ พร้อมตำหนิเวียดนามว่าตอนที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา สนามกีฬาก็จัดว่ามีสภาพย่ำแย่ไม่ต่างกัน






กำลังโหลดความคิดเห็น