xs
xsm
sm
md
lg

"วิว-เยาวภา" รับหน้าที่จุดคบเพลิงเปิดกีฬา ม.อาเซียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับมหกรรมกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 20 ซึ่งเจ้าภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ได้จัดพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 28 ก.ค.65 โดยมีนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี, รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล รักษาการอธิการบดี มรภ.อุบลราชธานี, ดร.โมฮัมหมัด รุชดาน โมฮัมหมัด ไจลานี่ ประธานสภากีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน, ศ.ดร. ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานร่วมกัน ท่ามกลางคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทั้ง 11ชาติเข้าร่วมพิํธีอย่างพร้อมเพรียง

ไฮไลท์พิธีจุดคบเพลิงเจ้าภาพได้เลือกนักกีฬาทีมชาติ ประกอบด้วย วรกันต์ ศรีนวลนัด นักฟันดาบทีมชาติไทย และ ณัฐวัฒน์ โทบ้านซ้ง นักฟุตบอลปัญญาชนไทยชุดแชมป์ ม.อาเซียน ครั้งที่ 19 เป็นผู้วิ่งคบเพลิง ก่อนส่งต่อให้ “วิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2004 เป็นผู้จุดคบเพลง เป็นสัญลักษณ์การแข่งขันได้เริ่มต้นอย่างเป็นทางการแล้ว

ขณะที่การชิงชัยเหรียญทองที่น่าสนใจ ปีนหน้าผา ที่มีชิง 2 เหรียญทอง ประเภทความเร็ว บุคคลาชาย และ บุคคลหญิง ซึ่ง เปา” อภิวิชญ์ ลิ้มพานิชภักดี นักปีนหน้าผาหนุ่มวัย 19 ปี ดีกรีทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เจ้าของแชมป์และสถิติประเทศไทย 2 สมัยติด สามารถโชว์ฟอร์มสมราคา อาศัยความแข็งแรงและความเร็วในการปีน รอบชิงชนะเลิศเอาชนะ เอดิธย่า ซยาเรีย จากอินโดนีเซีย ด้วยเวลาที่ทำได้อยู่ที่ 5.717 วินาที ทำให้คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ

ด้านบุคคลหญิง ณราดา ดิษยบุตร ได้เหรียญทองแดง สามารถทำเวลาได้ 10.743 วินาที

คาราเต้-โด รอบชิงชนะเลิศนักกีฬาไทยผ่านเข้ามาได้ 4 รุ่น ปรากฎว่า สามารถคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง โดยในรุ่น 75 กก.ชาย ธีรภัทร ขนาบแก้ว สู้กับโจชัว อิกนาเชียส จากอินโดนีเซีย แบบลุ้นสนุก เอาชนะไปได้ 8-4 ต่อด้วยรุ่นมากกว่า 68 กก.หญิง เกวลิน ทรงกลิ่น ชนะ ดาตุ๊ อาหมัด ไอเซียห์ อิซเมียห์ จากมาเลเซีย 8-0










กำลังโหลดความคิดเห็น