xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเครื่องฯ ถล่มแรปเตอร์ส 114-84 ศึกยัดห่วง ลีกอาชีพ “ทีบีแอล” เลก 2

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ไทยเครื่องสนามใช้ผู้เล่นอิมพอร์ตและทีมเวิร์คไล่ถล่ม ขอนแก่น แรปเตอร์ส ที่มี อเวรี่ ชาเรอร์ โซโล่เดี่ยวและทำสกอร์ 33 แต้มไปด้วยคะแนน 114-84 ศึกไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ หรือ 'ทีบีแอล 2022' เกมที่ 12 ของเลกสอง

การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ หรือ 'ทีบีแอล 2022' ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสอาชีพไทย ระหว่างวันที่ 25 มิ.ย. - 24 ส.ค.65 มี 10 สโมสรชั้นนำของประเทศร่วมชิงชัย ชิงเงินรางวัลรวม 4,000,000 บาท โดยทีมแชมป์จะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2022 ในช่วงปลายปี เพื่อควอลิฟายไปเข้าร่วมศึกบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรโลกต่อไป

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เป็นเกมที่ 12 ของเลกสอง ซึ่งมี 6 ทีมผ่านเข้ามาถึงเลกนี้ ประกอบด้วย อันดับ 1 ทุ่งครุ ไฮ-เทค ชนะ 10 แพ้ 1 มี 21 คะแนน ลูกได้-เสีย +245, อันดับ 2 บ้านบึง เดวิล เรย์ส ชนะ 9 แพ้ 2 มี 20 คะแนน ลูกได้-เสีย +291, อันดับ 3 นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม ชนะ 8 แพ้ 3 มี 19 คะแนน ลูกได้-เสีย +165, อันดับ 4 แบงค็อก ไทเกอร์ส สไนเปอร์ ชนะ 8 แพ้ 3 มี 19 คะแนน ลูกได้-เสีย +56, อันดับ 5 ขอนแก่น แรปเตอร์ส ชนะ 6 แพ้ 5 มี 17 คะแนน ลูกได้-เสีย -22 และ อันดับ 6 สุพรรณบุรี สวู ชนะ 3 แพ้ 8 มี 14 คะแนน ลูกได้-เสีย -162 จะแข่งแบบพบกันหมด ทีมละ 5 เกม ก่อนจะนำ 4 ทีมที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป


ไฮไลต์อยู่ในคู่ระหว่าง นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม รองแชมป์เก่าที่อยู่ในอันดับ 3 ลงสนามพบ ขอนแก่น แรปเตอร์ส ทีมอันดับ 4 เมื่อฤดูกาลที่แล้วที่ปัจจุบันรั้งอยู่ในอันดับ 5 ของตารางคะแนน โดยผลการดวลกันของทั้งสองทีมในเลกแรกเป็นทาง ไทยเครื่องสนาม เอาชนะมาได้ 87-79 คะแนน ส่วนรายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีมในเกมนี้ นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม ประกอบด้วย บัณฑิต หลักหาญ, ภูรินันท์ นันโท, เอ็มวูเอโซโล โจ-จูเนียร์, จาร์รอน ครัมป์ และ อนัสวีย์ แกล้วณรงค์ ขณะที่ ขอนแก่น แรปเตอร์ส ประกอบด้วย แอนโทนี่ พิสเตอร์ส, โทบี้ ไทย สถิตย์สัมพันธ์, อเวรี่ ชาเรอร์ และ นัสรี อาจวาริน

ครึ่งแรกของเกมอัดกันสนุก ฝั่ง ไทยเครื่องสนาม มี 2 ตัวอิมพอร์ตยักษ์ใหญ่ในสนามอย่าง เอ็มวูเอโซโล โจ-จูเนียร์ กับ จาร์รอน ครัมป์ ที่โกยแต้มใต้แป้นของคู่แข่งอย่างสนุก ส่วน แรปเตอร์ส ยังคงเป็น อเวรี่ ชาเรอร์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวโซโล่เดี่ยวพาบอลข้ามเข้าเก็บแต้มคนเดียวชนิดผู้เล่นของไทยเครื่องฯ เอาไม่อยู่ หมดควอเตอร์สอง ไทยเครื่องสนาม นำเล็กน้อยที่ 47-44


ในควอเตอร์สามไทยเครื่องฯ พยายามเน้นเกมรับให้แน่นหนากว่าเดิม แม้จะเอา อเวรี่ ชาเรอร์ ให้อยู่ยาก แต่อย่างน้อยกับผู้เล่นคนอื่นๆ ก็ไห้มีสกอร์ได้ ซึ่งนั่นก็เป็นผล เพราะแม้ ชาเรอร์ จะทำคะแนนอยู่คนเดียวจนเจ้าตัวได้ท็อปสกอร์ของเกมที่ 33 คะแนน แต่นั่นก็ดูไม่เพียงพอต่อการที่ แรปเตอร์ส จะเก็บชัยได้ในเกมนี้ เนื่องด้วยฝั่ง ไทยเครื่องฯ ไม่ได้มีดีแค่ 2 ตัวอิมพอร์ต แต่ผู้เล่นคนอื่นๆ ของพวกเขาก็ทำแต้มกันได้อย่างร้ายกาจ ยิ่งมาได้ จาร์รอน ครัมป์ กับ มนัสกวิน บุตรด้วง ยิงสามแต้มกระจุยในควอเตอร์ที่สาม ทำให้ไทยเครื่องหนีไปถึง 87-54

ในควอเตอร์ที่สี่เห็นได้ชัดว่าผู้เล่นสำรองของ แรปเตอร์ส สู้ผู้เล่นสำรองของ ไทยเครื่องฯ ไม่ได้ แม้ทีมรองแชมป์เก่าจะเปลี่ยนถ่ายผู้เล่นแต่สกอร์ของพวกเขาก็ยังขึ้นต่อเนื่อง สุดท้าย ขอนแก่น แรปเตอร์ส ที่มี อเวรี่ ชาเรอร์ ชูตติ้งการ์ดสุดเก่งแบกคนเดียวก็ต้านทีมเวิร์คของ นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม ไม่ไหว หมดเวลา ไทยเครื่องฯ เอาชนะ 114-84 ผ่าน 12 เกมของเลกสอง ไทยเครื่องสนาม ทำผลงาน ชนะ 9 แพ้ 3 มี 21 คะแนน ขยับขึ้นไปที่อันดับ 2 ของตารางคะแนนชั่วคราวเพราะแข่งก่อนอันดับ 2 บ้านบึง เดวิล เรย์ส ส่วน ขอนแก่น แรปเตอร์ส แข่ง 12 เกม ชนะ 6 แพ้ 6 มี 18 คะแนน ยังรั้งอยู่ที่อันดับ 5


สำหรับโปรแกรมเกมต่อไป เกมที่ 13 ของเลกสอง จะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.ค.65 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ จะทำการชิงชัย 3 คู่ โดยคู่แรก ขอนแก่น แรปเตอร์ พบ ทุ่งครุ ไฮ-เทค, เวลา 14.00 น., คู่สอง บ้านบึง เดวิล เรย์ส พบ นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม เวลา 16.00 น. และ คู่สุดท้าย สุพรรณบุรี สวู พบ แบงค็อก ไทเกอร์ส สไนเปอร์ เวลา 18.00 น.

ทั้งนี้สามารถเดินทางเข้าไปร่วมชมเกมภายในสนามได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย และหากไม่สามารถเดินทางไปชมเกมในสนามได้ก็ยังสามารถรับชมเกมทุกคู่การแข่งขันได้ทาง Facebook Live ที่ เพจ Thailand Basketball League หรือจะเป็นช่องทาง Youtube Live ที่ Channel : TBA BOARDCAST รวมทั้งเกมถ่ายทอดสดจากทางช่อง 'T Sports 7' โดยออกอากาศผ่านระบบโทรทัศน์ดาวเทียมและเคเบิล และโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล ทางช่องหมายเลข 7
กำลังโหลดความคิดเห็น