xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าชายน้ำแข็ง "ยูซึรุ ฮานิว" ประกาศเลิกแข่งสเกตลีลาในวัย 27 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ยูซึรุ ฮานิว นักกีฬาฟิกเกอร์สเกต หรือสเกตลีลา ชาวญี่ปุ่น ประกาศอำลาวงการด้วยวัย 27 ปี หลังเพิ่งอกหักพลาดป้องกันแชมป์สเกตลีลาในโอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน หลังจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 4

เจ้าของฉายา "เจ้าชายน้ำแข็ง" คว้ามาแล้ว 2 เหรียญทองในโอลิมปิกฤดูกาล ที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย ปี 2014 และที่เมืองเปียงชาง ประเทศเกาหลีใต้ ในปี 2018 แต่ล่าสุดเจ้าตัวพลาดป้องกันแชมป์ในโอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ที่จีน เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการไร้เหรียญติดมืออีกด้วย

"ผมตัดสินใจยุติการแข่งขันหลังจบทัวร์นาเมนต์ที่ปักกิ่ง ผมคิดไตร่ตรองมาหลายอย่าง และผมรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องอยู่ในเวทีเดิมอีกต่อไป แต่ผมก็อยากจะมุ่งมั่นทำให้ดีขึ้น และแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม" ยูซึรุ เริ่มกล่าว

"ผมไม่อยากจะเปรียบเทียบกับคู่แข่งรายอื่นอีกต่อไป แต่ผมอยากจะต่อสู้กับจุดอ่อน และตัวตนในอดีตของผม"

"ผมประสบความสำเร็จมาแทบทุกอย่างแล้ว และผมไม่อยากถูกนำไปประเมิน หรือเปรียบเทียบกับใครอีก" เจ้าของ 2 เหรียญทองโอลิมปิก ฤดูหนาว ทิ้งท้าย

สำหรับ ยูซึรุ ฮานิว เริ่มเล่นฟิกเกอร์สเกตมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ก่อนจะกวาดแชมป์มาครองอย่างท้วมท้น ไม่ว่าจะเป็น 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ในศึกชิงแชมป์โลก, 2 เหรียญทองโอลิมปิก ฤดูหนาว, 4 เหรียญทองในกรังด์ ปรีซ์ ไฟนอล และเหรียญทองระดับเยาวชนอีกมากมาย


กำลังโหลดความคิดเห็น