xs
xsm
sm
md
lg

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัด “Hatyai Sidewalk” ฟื้นการท่องเที่ยวหาดใหญ่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ เทศบาลนครหาดใหญ่ และผู้ประกอบการ ในการจัดโครงการ HATYAI SIDEWALK 2022 เพื่อสร้างแลนด์มาร์กด้านการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของหาดใหญ่ และกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของหาดใหญ่ให้กลับมาคึกคัก

ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานที่ปรึกษา รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางสาว ภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เดินทางเยี่ยมงาน Hatyai Sidewalk 2022 แลนด์มาร์กใหม่ของหาดใหญ่ เผยหาดใหญ่มีของดีมากมาย มีชุมชนที่เข้มแข็ง ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่พร้อมพัฒนาบ้านเกิด และตั้งแต่เปิดประเทศในวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์หาดใหญ่ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเลเซียกว่า 14,000 คน ทุกอาทิตย์

"ปัจจุบัน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้วางแผนยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาหาดใหญ่อย่างยั่งยืน โดยการทำงานอย่างบูรณาการ ระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย เทศบาลนครหาดใหญ่ และ ผู้ประกอบการ พร้อมกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาหลัก 3 ส่วน คือ การทำงานร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่และผู้ประกอบการ ในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและสร้างความหลากหลายให้กับหาดใหญ่ การสร้างอีเวนท์ประจำปี และการสร้างการรับรู้ถึงกิจกรรมท่องเที่ยวของอำเภอหาดใหญ่ไปยังมุมกว้าง ทั้งในกลุ่มนักท่องเที่ยวชายไทยและนักท่องเที่ยวจากประเทศข้างเคียง เชื่ออย่างยิ่งว่าจะเกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกสู่หาดใหญ่อย่างแน่นอน”


สำหรับ Hatyai Sidewalk เป็นการพัฒนาพื้นที่ของถนนประชารมน์ เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่และเป็นพื้นที่รวมความเป็นหาดใหญ่ ทั้งในส่วนตลาด วัฒนธรรม และความเป็นพี่เป็นน้องไว้ด้วยกัน โดยกำหนดจัดขึ้นที่ถนนภราดรและถนนประชารมย์ เมื่อวันที่ 16–17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ต่อด้วยในวันที่ 13 – 14 สิงหาคม และวันที่ 10 – 11 กันยายน 2565 ติดตามข้อมูลและกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุค HATYAI SIDEWALK








กำลังโหลดความคิดเห็น