xs
xsm
sm
md
lg

น้อมรับคำตัดสิน "มาดามแป้ง" สั่งทีมงานพฤติกรรมไม่เหมาะสมยุติบทบาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จากกรณีอื้อฉาวเรื่องการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ต่อนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในงานเลี้ยงสังสรรค์ที่จัดขึ้นเป็นการส่วนตัว เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2565 ของทีมงานบางคนของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และ U23

ก่อนที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง มี พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธาน เพื่อสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นที่แน่ชัด เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กับทั้งต้องรายงานผลการดำเนินการให้กับสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ตามที่ได้มีหนังสือสอบถามผลการดำเนินการในเรื่องนี้มายังสมาคมฯ และกำชับให้ทางสมาคมฯชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรเป็นการด่วน

ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวยืนยันพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่สั่งลงโทษหนึ่งในทีมงาน ซึ่งแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมดังกล่าว ไม่ให้เข้ามาทำหน้าที่ หรือ เกี่ยวข้องกับกิจกรรมของสมาคม

พร้อมกันนี้ "มาดามแป้ง" ยังระบุว่า แม้ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ออกมาแสดงความไม่สบายใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้นหลังทราบเหตุการณ์ทันที ขณะที่ทีมงานรายดังกล่าวก็ได้ขอยุติบทบาทที่เกี่ยวข้องกับสมาคมฯในทุกกรณีไปแล้ว ก่อนที่จะมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนขึ้นมา ตนเองรักต่อวงการฟุตบอลอย่างจริงใจ มาตลอดเวลา 15 ปี รู้สึกกังวลใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้เชิญผู้ใต้บังคับบัญชารายนี้เข้ามากล่าวตักเตือนทันที แม้เกิดจากความไม่เจตนาก็ตาม

“แป้งรับทราบผลการพิจารณาครั้งนี้ และพร้อมปฏิบัติตามให้ความร่วมมือกับสมาคม ตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด ทั้งในระดับทีมชาติไทย และระดับสโมสร เพื่อรักษาไว้ซึ่งภาพลักษณ์อันดีงาม และความศักดิ์สิทธิ์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันว่า ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย ยินดีให้ความร่วมมือกับสมาคมในทุกๆ ด้าน เชื่อว่าจะเป็นบทเรียนสำคัญให้ทีมทำงานได้เรียนรู้ ปรับปรุงแก้ไข จากสิ่งที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก” มาดามแป้ง กล่าวยอมรับ


กำลังโหลดความคิดเห็น