xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่จบอีก!!! กุนซือ "อิเหนา" ยังป่วน "ไทย-เหงียน"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ภายหลังจากการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ยู 19 แชมเปี้ยนชิป 2022 ที่ประเทศอินโดนีเซีย นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม

ปรากฎว่าทีมชาติไทย เสมอ เวียดนาม 1-1 และทำให้ สามทีมคือ ไทย, เวียดนาม และ อินโดนีเซีย มี 11 แต้มเท่ากัน

โดยต้องตัดสินผลเฮดทูเฮดแบบ "มินิลีก" ทำให้ เวียดนาม เป็นแชมป์กลุ่ม ส่วนไทย เป็นรองแชมป์กลุ่มผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศศึกชิงแชมป์อาเซียน ส่วน อินโดนีเซีย เจ้าภาพตกรอบ

ปรากฎว่า โมชาหมัด อิเรียวาน นายกสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย ออกมาตำหนิทีมชาติไทย และ เวียดนาม อย่างดุเดือดว่ารวมหัวกันเพื่อให้ อินโดนีเซีย ที่ถล่ม เมียนมา 5-1 ตกรอบรายการนี้ พร้อมกับนำเทปการแข่งขันมาวิเคราะห์ และส่งข้อร้องเรียนถึงสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ AFF ให้พิจารณาว่าทั้งสองทีมรวมหัวกันเล่นอย่างไม่เต็มที่เพื่อหวังให้ อินโดนีเซีย ตกรอบหรือไม่

ขณะที่ก่อนหน้า ชิน แท ยัง กุนซือชาวเกาหลีใต้ของ อินโดนีเซีย ออกมากล่าวว่าทั้ง ไทย และ เวียดนาม ต่างกลัว อินโดนีเซีย ที่กำลังพัฒนาทีม จนต้องเล่นกันแบบไม่เต็มที่ดังล่าว

ล่าสุด ชิน แท ยัง ยังคงโพสต์อินสตาแกรม ระบุว่า เป็นเรื่องน่าผิดหวังในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมคลิปการแข่งขันของทีมไทย กับ เวียดนาม

"นี่เป็นแฟร์เพลย์จริงหรือ? อยากถามแฟนบอล น่าผิดหวังมากในฐานะเฮดโค้ชที่ทำงานแบบเดียวกัน ผู้เล่นอายุน้อยรู้สึกอย่างไรและผู้เล่นอายุน้อยเรียนรู้อะไรจากการแข่งขัน"

สำหรับทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ โดยจะไปพบกับ แชมป์กลุ่มบี สปป.ลาว หทีสนาม แพ็ตทริอ็อต คันดราบาก้า ในวันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2565 เวลา 20.00 น.



กำลังโหลดความคิดเห็น