xs
xsm
sm
md
lg

นายกสมาคมกีฬาเมาแล้วขับ ปัดรับผิดชอบให้ลูกชายตำรวจหาคนรับผิดแทน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


“ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด ออกโรงช่วยเหลือ
“ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด ออกโรง หลังจากมีนายกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยเมาแล้วขับรถชนไม่รับผิดชอบ ก่อนให้ลูกชายที่เป็นตำรวจหาคนมารับผิดแทน มิหนำซ้ำรถยังไม่มีประกัน พร้อมให้เวลา 24 ชั่วโมงออกมาแสดงความรับผิดชอบโดยด่วน เพราะเป็นคนที่มีตำแหน่งจะมาทำเช่นนี้แล้วเงียบไม่ได้

ข้อความบนเฟซบุ๊ก : ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เมื่อช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2565 ระบุว่า

"เมื่อวันก่อนมีเหยื่อเมาแล้วขับมาขอคำปรึกษา ผู้ก่อเหตุเป็นคนดังและยศใหญ่โตแห่งแวดวงกีฬาแห่งประเทศไทย มีฐานะร่ำรวย ขับรถราคาแพง แต่ชนแล้วให้ลูกชายที่มียศตำรวจมาวงแผนหาคนรับผิดแทนเนื่องจากรถไม่มีประกัน คลิปหลักฐานมีหมด ไม่รอดแน่ แถมตัวเองก็น่าจะเมากรึ่มอยู่ สุดท้ายหนีหายไม่รับผิดชอบ ทำแบบนี้กับประชาชนตาดำๆได้ยังไงครับ ผมให้เวลาคุณติดต่อเหยื่อเพื่อรับผิดชอบ 24 ชั่วโมง ถ้าไม่ติดต่อมา เรื่องใหญ่แน่ ทำผิดก็ต้องรับผิดครับ"

ขณะที่ต้นเรื่องผู้เสียหายใช้ FB : Don Myprint Sticker โพสต์ข้อความและภาพเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน เนื้อหาระบุว่า

“ขอความช่วยเหลือสื่อหรือหน่วยงานของสมาคมการกีฬาแห่งประเทศไทย ทางผมได้รับความเดือดร้อนของการกระทำของบุคคลที่มีหน้าตาในสังคม หรือในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี ขับรถราคาหลายล้านซื้อได้ แต่ไม่ทำประกันรถยนต์ พอเกิดเหตุ ทำให้คนเราได้รับความเดือดร้อน ถ้าเอ่ยชื่อก็ต้องรู้จัก เพิกเฉยต่อการรับผิดชอบในการกระทำของตนเองโดยไม่มีการมารับผิดชอบหรือติดต่อ ให้ลูกตนเองมารับหน้าที่แทนโดยไม่มีความสามารถในการตัดสินใจได้ บ่ายเบี่ยงตั้งแต่วันเกิดเหตุ เพียงแค่เรียกร้อง ค่าขาดประโยชน์ใช้รถระหว่างซ่อม โดยทางศูนย์ซ่อมแจ้งมาแล้วว่าจะใช้เวลา 1 เดือน ทางเราเรียกร้องแค่หาเช่ารถให้เราใช้ ระหว่างรถเราซ่อม 1 เดือน ทางเราได้แจ้งไปแล้วได้รับการปฎิเสธกลับมา ว่าชดเชยให้ไม่ได้ตามที่เราขอไป ให้ได้แค่ 10 วัน แต่รถเราต้องซ่อมเป็นระยะเวลา 30 วันเป็นอย่างน้อย ตอนเกิดเหตุก็ได้มีการตกลงพูดคุยว่าจะรับผิดชอบดูแลทุกอย่างให้ดี เราหลงเชื่อคำพูดเพราะเห็นว่าเขา มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี มีชื่อเสียง และเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ คงจะรักษาคำพูดที่ตัวเองพูดไป ถ้าตกลงกันได้อย่างที่ท่านผู้ใหญ่ที่ได้พูดคุยกันในคืนที่เกิดเหตุ เราคงจะไม่มาเรียกร้องในครั้งนี้ โดยให้ทุกท่านที่ได้เห็นโพสต์นี้ ได้ช่วยตัดสินว่าการกระทำของผู้ใหญ่ท่านนี้ ได้กระทำถูกแล้วหรือไม่”

เครดิตจาก : ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ และ Don Myprint Sticker

#ตำรวจรังแกประชาชนอีกแล้ว #รวยแล้วหนีทำไม

ภาพผู้เสี่ยหายจาก FB : Don Myprint Sticker


กำลังโหลดความคิดเห็น