xs
xsm
sm
md
lg

นักกรีฑาไทยคว้าเหรียญทองที่ 2 กรีฑาผู้สูงอายุชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ธนภรณ์ อัศววงศ์เจริญ อดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย วัย 44 ปี คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้กับทีมชาติไทย ในการแข่งขันกรีฑาผู้สูงอายุชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฟินแลนด์ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดย ธนภรณ์ คว้าเหรียญทองจากการแข่งขันประเภทเดิน 20 กิโลเมตร ด้วยเวลา 2 ชม. 9 นาที 28 ในรุ่น 40-44 ปีหญิง ขณะที่อันดับ 2 เป็น พัฟลา เนดวิดโควา จากสาธารณรัฐเช็ก ที่ทำเวลา 2 ชม. 13 นาที 31 วินาที ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของนักกีฬาเจ้าภาพ เจนนิ ลาติเนน เวลา 2 ชม. 23 นาที 7 วินาที

สำหรับเหรียญทองดังกล่าว เป็นเหรียญที่ 3 ของธนภรณ์ในการแข่งขันครั้งนี้ หลังจากคว้ามาแล้ว 2 เหรียญเงิน จากประเภทเดิน 5,000 เมตร และเดิน 10 กิโลเมตร และเป็นเหรียญทองที่ 2 ในประวัติศาสตร์การแข่งขันรายการนี้ของไทยต่อจาก สมสง่า บุญนอก อดีตข้าราชการครูโรงเรียนสีบุญในเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู วัย 68 ปี ที่คว้าเหรียญทองจากประเภทกระโดดไกล เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม

ทั้งนี้การแข่งขันกรีฑาผู้สูงอายุชิงแชมป์โลก ประเทศไทยส่งนักกีฬาลงแข่งขันอีก 2 ราย ประกอบด้วย ศิริพรรณ จันทร์พราหมณ์ และชาญวิทย์ เจียรวนนท์

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าเสียดายที่ คุณตาสว่าง จันทร์พราหมณ์ นักกรีฑาวัย 102 ปี ไม่ได้รับวีซ่าให้เดินทางมาฟินแลนด์ ทำให้พลาดลุ้นเหรียญทองอีกหลายรายการ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Prasert Srisueb


กำลังโหลดความคิดเห็น