xs
xsm
sm
md
lg

"แบม" สัมผัสชัยชนะแค่ 3 ยก ชี้ "ศรีสะเกษ" เรี่ยวแรงไม่เหมือนเดิม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศรีสะเกษ โดนเล่นงาน
เจสซี โรดริเกวซ แชมป์โลกรุ่น ซูเปอร์ ฟลายเวต สัมผัสถึงชัยชนะเหนือ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน นักชกชาวไทย หลังผ่าน 3 ยก ก่อนป้องกันตำแหน่งไว้ได้ ที่เทค พอร์ต อารีนา เมืองซาน อันโตนิโอ มลรัฐเท็กซัส วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน ตามเวลาไทย

โรดริเกวซ ยืดสถิติเป็น ชนะ 16 ไฟต์รวด (11 น็อกเอาท์) หลังยิงหมัดซ้ายส่งผลให้ ศรีสะเกษ ถูกนับยกที่ 7 แล้วรัวหมัดชุดยก 8 กระทั่งกรรมการบนเวที สั่งยุติการชก

นับเป็นฟอร์มการชกที่ยอดเยี่ยมของ โรดริเกวซ วัย 22 ปี ซึ่งขึ้นสังเวียนที่บ้านเกิด (เมืองซาน อันโตนิโอ) ครั้งแรก ทั้งหมัดแย็บ กับ ฟุตเวิร์กอันสวยงาม ทำลายจังหวะ ศรีสะเกษ ออกอาวุธหนักๆ ตามสไตล์ถนัด

"แบม" ซึ่งป้องกันตำแหน่งครั้งแรก หลังชิงเข็มขัดได้จาก คาร์ลอส คูเอดราส ประมาณ 5 เดือนก่อน (ชนะคะแนน) กล่าว "ผมต้องพูดอะไรมากกว่านี้อีกหรือ ผมได้พิสูจน์ฝีมือแล้ว เรารู้ว่าผมมีความสามารถ และนั่นคือสาเหตุที่เราตอบรับไฟต์นี้โดยไม่ลังเล เรารู้ว่าผมจะเอาอะไรมาแสดงให้เห็น และคืนนี้ผมพิสูจน์แล้ว"

ศรีสะเกษ สถิติชนะ 50 แพ้ 6 เสมอ 1 (43 น็อกเอาท์) เคยพิชิต โรมัน กอนซาเลซ กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา 2 คู่ปรับดีกรีว่าที่ "ฮอลล์ ออฟ เฟม (หอเกียรติยศ)" ที่กำลังอยู่บนจุดสูงสุด ดังนั้นจึงเป็นรูปเกมการชกที่น่าประทับใจของ โรดริเกวซ สำหรับการป้องกันพลังหมัดคู่ต่อสู้ และเป็นฝ่ายเหนือกว่าทุกยก

ศรีสะเกษ วัย 35 ปี ต้องยืนปักหลักมั่นคง เพื่อออกหมัดเผด็จศึก ทว่า โรดริเกวซ ไม่อยู่เป็นเป้านิ่ง และเต้นวนไปรอบๆ เวที หลังถูกเข้าระยะประชิด

"ช่วงยก 3 ผมรู้สึกว่าพละกำลังของเขาไม่เหมือนเดิม นั่นเป็นจังหวะที่ผมต้องเป็นฉวยโอกาส การได้ โรเบิร์ต การ์เซีย มาอยู่ที่มุมของผม คือ ความได้เปรียบอย่างมหาศาล" โรดริเกวซ ทิ้งท้าย

ศรีสะเกษ นักชกอันดับ 3 พิกัด 115 ปอนด์ ของ "อีเอสพีเอ็น (ESPN)" ปราชัยแบบ TKO (เทคนิเกิล น็อกเอาท์) ครั้งที่ 2 นับตั้งแต่ปี 2014 พบ คาร์ลอส คูเอดราส เสียเข็มขัดแชมป์โลก รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวต ของ สภามวยโลก (WBC)


กำลังโหลดความคิดเห็น