xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" ไม่ขยับ รั้ง 111 ของโลก เบอร์ 2 อาเซียน "เวียดนาม" ยังท็อป 100

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย อันดับไม่ขยับ รั้งที่ 111 ของโลก และเป็นเบอร์ 2 ของอาเซียน ตามหลังเวียดนาม ที่ร่วง 1 อันดับ รั้ง 97 ของโลก ยึดเบอร์หนึ่งของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป ขณะที่ บราซิล ยึดเบอร์ 1 ของโลกอย่างเหนียวแน่น

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ออกมาประกาศอันดับโลก "ฟีฟ่าแรงกิ้ง" ประจำเดือนมิถุนายน ปรากฎว่า "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ยังไม่ขยับ รั้งที่ 111 ของโลก โดยเป็นอันดับ 21 ของเอเชีย และเบอร์ 2 ของอาเซียน

ขณะที่คู่รักคู่แค้น อย่าง เวียดนาม ชุดใหญ่ ที่ไม่ได้มีโปรแกรมลงเล่นในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ครั้งล่าสุด ร่วง 1 อันดับ จาก 96 ลงมาอยู่ที่ 97 โดยเป็นอันดับ 17 ของเอเชีย และยังครองเบอร์ 1 ของอาเซียนต่อไป ด้าน ฟิลิปปินส์ ร่วง 1 อันดับ รั้งที่ 134 ของโลก และครองเบอร์ 3 อาเซียน

ส่วนเบอร์ 1 ของเอเชีย ยังคงเป็นของอิหร่าน รั้งเบอร์ 23 ของโลก ส่วน ญี่ปุ่น รั้งเบอร์ 2 ของของเอเชีย โดยอยู่อันดับ 24 ของโลก ตามมาด้วย เกาหลีใต้ อันดับ 28 ของโลก ออสเตรเลีย อันดับ 39 ของโลก กาตาร์ อันดับ 49 ของโลก และซาอุดิอาระเบีย อันดับ 53 ของโลก

ฟากทีมชั้นนำขุนพล "เซเลเซา" ทีมชาติบราซิล ยังยึดเบอร์ 1 ของโลกอย่างเหนียวแน่น ตามมาด้วย เบลเยียม อันดับ 2 ส่วน อาร์เจนติน่า ที่ช่วงหลังผลงานยอดเยี่ยม แซง ฝรั่งเศส ขึ้นมาอยู่เบอร์ 3 ของโลก โดยทัพ "ตราไก่" รั้งอันดับ 4 และเบอร์ 5 ของโลก เป็นของ อังกฤษ


กำลังโหลดความคิดเห็น