xs
xsm
sm
md
lg

วันมหาวิปโยค!! "ซิรากูซา" ขุนพล "เรฟเวนส์" ชุดแชมป์ เสียชีวิตวัย 55

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โทนี ซิรากูซา
โทนี ซิรากูซา ดีเฟนซีฟ แท็คเกิลระดับตำนานศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันพุธที่ 22 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา รวมอายุ 55 ปี

จิม ออร์นสไตน์ เอเยนต์ของ ซิรากูซา ยืนยันการเสียชีวิต โดยไม่ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด "นี่เป็นวันอันน่าเศร้า โทนี เป็นมากกว่าลูกค้าของผม เขาเปรียบเสมือนสมาชิกครอบครัว ผมขอส่งกำลังใจถึงบุคคลอันเป็นที่รักของ โทนี"

เจ้าของสมญา "กูส (Goose)" เล่นให้ อินเดียนาโปลิส โคลท์ส นาน 7 ซีซัน และย้ายมาอยู่ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ 5 ซีซัน ประสานงาน เรย์ ลูอิส และ แซม อดัมส์ ซูเปอร์สตาร์ทีมรับ คว้าแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 35 (ปี 2001)

ผลผลิตจากมหาวิทยาลัยพิตต์สเบิร์ก เป็นที่รักของแฟนๆ เนื่องจากมีอารมณ์ขัน และอัธยาศัยดี ซึ่งมีผลต่อการผันตัวมาทำงานด้านสื่อมวลชน หลังรีไทร์เมื่อปี 2001

ไบรอัน บิลลิค เฮดโค้ช เรฟเวนส์ ชุดแชมป์ฤดูกาล 2000 กล่าว "ไม่มีใครเหมือน กูส นักสู้บนสนาม และศูนย์รวมใจของทีม ด้วยจิตใจที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ที่คอยช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม และชุมชนมากกว่าที่คนส่วนมากรู้ เราคงไม่มีวันเป็นแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล หากไม่มีเขา นี่เป็นข่าวที่สะเทือนใจและน่าเศร้าเหลือเกิน"

ซิรากูซา ย้ายมา บัลติมอร์ แบบฟรีเอเจนต์ ปี 1997 จับมือ อดัมส์ กลายเป็นคู่ดีเฟนซีฟ ไลน์แมน ที่แข็งแกร่ง และจบอาชีพด้วยสถิติ 22 แซ็ก

ลูอิส ไลน์แบ็คเกอร์ดีกรี ฮอลล์ ออฟ เฟม (หอเกียรติยศ) กล่าว "ผมรัก กูส เหมือนพี่ชายตั้งแต่วันแรกที่เราพบกัน เขาเป็นคนๆ หนึ่งที่เปลี่ยนชีวิตของผมตลอดกาล เขาเป็นคนๆ เดียวซึ่งทำให้คุณรู้สึกมีความสำคัญ และเป็นคนพิเศษ คุณไม่มีวันหาใครทดแทนคนๆ นั้นได้"

ซิรากูซา เสียชีวิต วัน/เดือน/ปี เดียวกับ เจย์ลอน เฟอร์กูลัน ไลน์แบ็คเกอร์ เรฟเวนส์ วัย 26 ปี (22 มิ.ย.)

สตีฟ บิสซิออตติ เจ้าของทีม กล่าว "นี่เป็นวันมหาวิปโยคของ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ เราซาบซึ้งทุกๆ คนซึ่งส่งกำลังใจถึงผู้เล่น, โค้ช และ สตาฟฟ์ของเรา"

ซิรากูซา เป็นนักอเมริกันฟุตบอล และ นักมวยปล้ำ ระดับสตาร์ของ เดวิด เบรียร์ลีย์ ไฮ สคูล เมืองนิว เจอร์ซีย์ แล้วย้ายมาศึกษาต่อ ที่มหาวิทยาลัยพิตต์สเบิร์ก และโด่งดังจากการตีฝีปาก

ครั้งหนึ่ง ซิรากูซา กล่าวไว้ว่า "หากผมต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับเพลงมหาวิทยาลัย ผมคงเลือก นอเทอร์ ดาม หรือ เพนน์ สเตท ผมอยากอัดคนบนสนามฟุตบอล นั่นคือสาเหตุที่ผมเลือก พิตต์สเบิร์ก"

ซิรากูซา เข้าสู่ NFL แบบไม่ถูกดราฟต์ ปี 1990 เซ็นสัญญากับ อินเดียนาโปลิส และกลายเป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จคนหนึ่งของลีก ก่อนเปลี่ยนมาจับงานโทรทัศน์กับสถานี "ฟ็อกซ์ (Fox)"

"ฟ็อกซ์ สปอร์ตส" ออกแถลงการณ์ "ความหลงใหลกีฬาฟุตบอล ทำให้เขาเป็นพิธีกรที่มีเสน่ห์มากสุดต่อหน้ากล้อง กูส มีความสามารถด้านการเชื่อมโยงกีฬา, ผู้เล่น และแฟนๆ ทุกหนทุกแห่งอย่างเป็นธรรมชาติ"

ซิรากูซา เคยรับงานแสดงซีรีส์ "The Sopranos" ทางสถานีโทรทัศน์ เอชบีโอ (HBO) และจัดรายการทาง "ดิสคัฟเวอรี แชนเนล" และ "ดีไอวาย เน็ตเวิร์ก"


กำลังโหลดความคิดเห็น