xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" กลับถึงไทย "มาโน" หวังได้ทัพชุดใหญ่ลุยเอเชียน คัพ ปีหน้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ มาโน โพลกิ้ง เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อย หลังไปลุยศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 8-14 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย สามารถคว้าตั๋วผ่านเข้าไปเล่นเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้ายได้สำเร็จ เมื่อกลายเป็นหนึ่งในทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 5 จาก 6 กลุ่ม ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เหนือ มัลดีฟส์, ศรีลังกา และแพ้ 1 นัดต่ออุซเบกิสถาน

มาโน โพลกิ้ง กุนซือทัพช้างศึก กล่าวว่า "ในเรื่องของการผ่านเข้ารอบ เราก็ทำได้ แต่เราต้องวิเคราะห์เกมสุดท้าย เราต้องการที่จะสู้กับทีมในระดับเอเชียให้ได้ ซึ่งเกมสุดท้ายเรามีหลายอย่างที่ต้องแก้ไขและทำให้ดีขึ้น เรายังมีเวลาอีกปีก่อนไปเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย ปีหน้าเราก็ต้องดูว่าต้องแก้ไขตรงไหน ทำตรงไหนให้ดีขึ้น เพื่อจะไประดับเอเชีย ในปีหน้า"

"สิ่งที่ชัดเจน ที่เราต้องทำทั้งตัวผม สมาคมฯ และผู้จัดการทีม ก็ต้องคุยกัน และต้องวางแผนตั้งแต่เนิ่น เพราะเรายังมีเวลา ให้มีแผนที่ดีที่สุด และมีเวลาเตรียมทีมที่พร้อมที่สุดสำหรับทัวร์นาเมนต์ต่อไป สิ่งที่เราต้องทำคือดูผู้เล่น เวลาไปแข่งระดับเอเชีย เราต้องมีผู้เล่นที่พร้อมและสมบูรณ์"

"เรามีสุภโชค ที่ได้ไปญี่ปุ่น ก็ถือเป็นสิ่งที่ดีทีมชาติ ชนาธิป หรือ นฤบดินทร์ ก็จะหายเจ็บกลับมา แต่เราขาดนักเตะไปเยอะ และ มีนักเตะไปเล่น U23 หลายคน เพราะฉะนั้นการไประดับเอเชีย เราต้องวางแผนตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อให้ทุกทีม ทุกสโมสร ทีมชาติ สะดวกต่อการทำงาน เตรียมพร้อมและไปอีกระดับอย่างในระดับเอเชีย" นายใหญ่ทีมชาติไทย ทิ้งท้าย




กำลังโหลดความคิดเห็น