xs
xsm
sm
md
lg

"อีริกเซน" อ่อย ชปล. ไม่สำคัญ "แมนฯ ยู" ยังตื๊อ "เดอ ยอง" คุมกลาง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อาจเหมา เฟรนกี เดอ ยอง กับ คริสเตียน อีริกเซน 2 มิดฟิลด์ ให้ เอริก เทน ฮาก กุนซือป้ายแดง ช่วงซัมเมอร์นี้

เข้าใจว่ากระแสข่าวเชื่อมโยง อีริกเซน ไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆ ต่อการย้ายสังกัดของ เดอ ยอง เป้าหมายอันดับ 1 ของสโมสร

สถานะฟรีเอเจนต์ของ อีริกเซน เป็นจุดที่ดึงดูด ยูไนเต็ด ซึ่งต้องเสริมทัพด้วยงบประมาณจำกัด หลังชวดโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

ถึงแม้ อดีตนักเตะ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และ อินเตอร์ มิลาน อายุ 30 ปี และตำแหน่งเบอร์ 10 (เพลย์เมกเกอร์) ไม่ใช่จุดที่ต้องการเสริม เนื่องจาก ดอนนี ฟาน เดอ บีก จะกลับสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อชิงตำแหน่ง บรูโน เฟร์นานเดส ทว่า แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 20 สมัย จำเป็นต้องหาตัวแทน ฆวน มาตา, เจสซี ลินการ์ด และ พอล ป็อกบา

เทน ฮาก วัย 52 ปี เห็นพัฒนาการของ อีริกเซน สมัยย้ายมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมสำรอง อาแจ็กซ์ เดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อเรียกความฟิต หลังเกิดอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ระหว่างศึกยูโร 2020 ซัมเมอร์ที่แล้ว

จอมทัพดีกรีทีมชาติเดนมาร์ก ฟื้นตัวอย่างเหลือเชื่อ นับตั้งแต่เซ็นสัญญาระยะสั้นร่วมทัพ เบรนท์ฟอร์ด ช่วงครึ่งหลังของซีซัน 2021-22

อีริกเซน ได้รับข้อเสนอจาก สเปอร์ส, เอฟเวอร์ตัน และ เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งพร้อมเปย์ค่าเหนื่อยแพงสุดของสโมสร ทว่า "ปิศาจแดง" เริ่มขยับล่าตัวเช่นกัน

อีริกเซน กล่าว "ผมได้รับข้อเสนอ และทางเลือกต่างๆ มากมาย ซึ่งเรากำลังพิจารณาอยู่ จากนั้นเราค่อยตัดสินใจ ผมอยากเล่น แชมเปียนส์ ลีก อีกสักครั้ง ผมรู้ว่ามันสนุกแค่ไหน แต่มันไม่ใช่ประเด็นสำคัญของผม"

แมนฯ ยูไนเต็ด มองเห็นว่า เดอ ยอง เป็นผู้เล่นที่มีสไตล์แตกต่าง และยังคงต่อรองค่าตัว 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,950 ล้านบาท) โดยไม่ได้คำนึงถึงการเซ็นสัญญา อีริกเซน

ทีมของ เทน ฮาก ยังไม่ได้ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการคว้า กองกลางชาวดัตช์ วัย 25 ปี แต่เตรียมถอนตัวจากการเจรจา และมองหาตัวเลือกอื่นๆ หากทั้ง 2 สโมสรตกลงราคากันไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น