xs
xsm
sm
md
lg

“ส.ว่ายน้ำ” จัดสัมมนาผู้ฝึกสอนไทย ตามรอย “โค้ชเดนิส” ที่พาทีมว่ายน้ำไทยกลับมาผงาดในซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ การจัดงานสัมมนาครั้งนี้ เกิดจากเเนวคิดในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของสมาคมฯ ซึ่งนายสาธิต หงษ์ทอง ได้เสนอเเผนนี้ เพื่อพัฒนาต่อยอดความสำเร็จของนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ในซีเกมส์ที่เวียดนาม โดยคว้ามาได้ถึง 4 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน เเละอีก 9 เหรียญทองเเดง”

พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า “ สำหรับรูปเเบบการสัมมนา จะเป็นการออกค่ายฝึกซ้อม ให้องค์ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนานักกีฬาว่ายน้ำเเบบไม่มีค่าใช้จ่าย ภายใต้เเผนงานของ “โค้ชเดนิส”เดนิส คอตเธอเรล หัวหน้าผู้ฝึกสอนว่ายน้ำทีมชาติไทย ชาวออสเตรเลีย รวมถึงโปรเเกรมการฝึกซ้อมของ เจนจิรา ศรีสอาด ที่ประเทศเนเธอเเลนด์ จนทำให้ประสบความสำเร็จคว้าได้ 2 เหรียญทองในซีเกมส์ โดยกิจกรรมดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 23-24 ก.ค.2565 ที่การกีฬาเเห่งประเทศไทย หัวหมาก “

พล.อ.เจริญ กล่าวอีกว่า “ผู้เข้าร่วมสัมมนาต้องเป็นระดับผู้ฝึกสอน ของสโมสรสมาชิกที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯรับรอง จำนวน 60 คน ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าสโมสรนั้นต้องมีนักกีฬาติดอยู่ในทีมชุดซีเกมส์ เเละเป็นผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมจากการเเข่งขันรายการชิงเเชมป์ประเทศไทยที่ผ่านมา ซึ่งจะคัดเลือกมาภาคล่ะ 5 คน จากทั่วประเทศ หวังว่าการสัมมนาในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ฝึกสอน ที่สามารถนำไปถ่ายทอดให้กับนักกีฬาของสโมสรต่อยอดไปสู่การติดทีมชาติในอนาคตได้”




กำลังโหลดความคิดเห็น