xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชด่วน" แจงปัญหาลูกยางสาวไทย "อ่อนล้า-อาหารไม่พอ"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ภายหลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตกเป็นข่าวว่าเจ้าภาพจัดการแข่งขันเนชั่นส์ ลีก สัปดาห์ 2 เตรียมอาหารไม่พอ ล่าสุด "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล แจงเป็นเรื่องการสื่อสารผิดพลาด รวมถึงนักกีฬายังมีอาการอ่อนล้าจากการเดินทาง

ศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 จบสัปดาห์แรก ทีมชาติไทย มี 8 แต้ม ยึดอันดับ 7 ของตารางคะแนน ก่อนลุยกันต่อในสัปดาห์ที่ 2 ที่ฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 14-19 มิถุนายน 2565 ถ่ายทอดสดได้ทางช่อง One31

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565 "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ออกมาชี้แจงกรณีที่มีรายงานว่า เจ้าภาพสัปดาห์ที่ 2 ฟิลิปปินส์ จัดอาหารให้นักกีฬาไทยไม่พอนั้นเป็นเรื่องความผิดพลาดทางการสื่อสาร

“เมื่อวานนี้เกิดข้อผิดพลาดนิดหน่อย ในเรื่องของการสื่อสาร แต่พอเราขึ้นไป ทางสมาคมฟิลิปปินส์ก็เตรียมอาหารไปเสิร์ฟให้เราทันที ถึงห้องเราเลย ก็ต้องขอบคุณฟิลิปปินส์และทางสถานทูตไทย ที่นำอาหารไทยมาให้นักกีฬาได้ทาน เพื่อเสริมสร้างพละกำลัง และกำลังใจให้กับนักกีฬา”

นอกจากนี้ "โค้ชด่วน" ดนัย ออกมายอมรับว่าลูกทีมยังมีปัญหาอ่อนล้าจากการเดินทาง “จริงๆ แล้วนักกีฬายังมีอาการเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทาง บางคนก็ยังนอนไม่หลับแต่เราจำเป็นต้องรักษาเรื่องสภาพร่างกาย ในเรื่องการรักษากล้ามเนื้อเพื่อให้สามารถเล่นต่อได้ในสัปดาห์นี้ ส่วนเรื่องการทำร่างกายมันต้องควบคู่ไปกับอาหารที่ดี”

สำหรับเกมที่ทีมลูกยางสาวทีมชาติไทย จะลงสนามอุ่นเครื่องกับทีมชาติฟิลิปปินส์ ในวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายนนี้ เวลา 17.00 น. กุนซือทีมลูกยางสาวไทย เผยว่า “เกมอุ่นเครื่อง ก็เป็นเกมที่เราต้องพยายามเลือกใช้และทดสอบผู้เล่น-แผนการเล่น แล้วต้องพยายามรักษาร่างกายให้ดี ไม่ให้มีอาการบาดเจ็บ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย เนชั่นส์ ลีก สัปดาห์ที่ 2 ประกอบด้วย
วันที่ 14 มิถุนายน เวลา 14.00 น. ไทย (อันดับ 14 โลก) พบ แคนาดา (อันดับ 15 โลก)
วันที่ 16 มิถุนายน เวลา 10.00 น. ไทย (อันดับ 14 โลก) พบ โปแลนด์ (อันดับ 10 โลก)
วันที่ 17 มิถุนายน เวลา 18.00 น. ไทย (อันดับ 14 โลก) พบ ญี่ปุ่น (อันดับ 7 โลก)
วันที่ 19 มิถุนายน เวลา 14.00 น. ไทย (อันดับ 14 โลก) พบ สหรัฐอเมริกา (อันดับ 1 โลก)


กำลังโหลดความคิดเห็น