xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลิกโผ! “ซาลาห์” ปาดหน้า “เดอ บรอยน์” ผงาดแข้งยอดเยี่ยม PFA

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะตัวเก่งของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2021/22 ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ หรือ PFA เอาชนะ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ซูเปอร์สตาร์ชาวอียิปต์ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ทำไป 23 ประตู 14 แอสซิสต์ ช่วยพา ลิเวอร์พูล คว้ารองแชมป์พรีเมียร์ลีก และคว้าแชมป์บอลถ้วย 2 รายการ ทั้ง เอฟเอ คัพ และลีก คัพ

ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวเกิดจากการร่วมโหวตของเหล่านักฟุตบอลอาชีพที่เป็นสมาชิกของ PFA โดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้คะแนนมากกว่า เควิน เดอ บรอยน์ ที่คว้ารางวัลนี้ไปครอง 2 ปี ติดต่อกัน ในปี 2020 และ 2021

“เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ มันถือเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ ผมมีความสุขมากๆ ผมภูมิใจกับมันมากๆ” ซาลาห์ เริ่มกล่าว

“ยอดเยี่ยมมาก มันมาจากการโหวตของเพื่อนนักเตะ มันแสดงให้เห็นว่า ที่ผ่านมา คุณทำงานอย่างหนัก และได้รับรางวัลนี้เป็นการตอบแทนจากสิ่งที่ทำมา”

“ผมมีห้องโชว์ถ้วยรางวัลที่บ้าน และมันยังมีที่ว่างให้รางวัลอีก ผมมักจะเหลือที่ว่างเอาไว้ และพยายามจินตนาการว่าจะมีถ้วยรางวัลเข้ามาเพิ่มอีกเสมอ”

“มันทำให้คุณตระหนักถึงเกมมากขึ้น คุณต้องช่วยทำให้คนรอบข้างดีขึ้น และพยายามทำให้ตัวเองดีขึ้นเช่นกัน” ดาวเตะของทีมหงส์แดง ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น